ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม – แมสก์หายาก! ร้านป้ายชื่อดัง ผลิตหน้ากากใส แจกบุคลากรแพทย์ ปชช.ฟรี 10,000 ชิ้น

นครพนม – แมสก์หายาก! ร้านป้ายชื่อดัง ผลิตหน้ากากใส แจกบุคลากรแพทย์ ปชช.ฟรี 10,000 ชิ้น

25 มีนาคม 2020
0

นครพนม แมสก์หายาก! ร้านป้ายชื่อดังผลิตหน้ากากใส แจกบุคลากรแพทย์ ปชช.ฟรี 10,000 ชิ้น

วันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีร้านทำป้ายสื่อโฆษณาชื่อร้านนครอิงค์เจ็ท ถนนเฟื่องนคร (ใกล้สถานี บขส.) อ.เมือง จ.นครพนม ผลิตหน้ากากใส คล้ายหน้ากากแพทย์ แทนหน้ากากอนามัย หรือ แมสก์ ที่หายาก แจกบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขาภาพ (รพ.สต.) สำนักงานสาธารณสุข รพ.นครพนม และหน่วยงานอื่น 10,000 ชิ้นฟรี ก่อนเคลียร์งานของร้านเพื่อปิดร้านรับงาน 15 วัน

พบพนักงานของร้านร่วม 10 คน กำลังผลิตหน้ากากใสอย่างขะมักเขม้น มี น.ส.ลัดาวัลย์ คำสงค์ วัย 43 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ร้านแห่งนี้เปิดรับทำป้ายทุกชนิดมานาน 10 ปี มีลูกน้อง 18 คน ช่วงสถานการณ์เชื้อโคโรน่า โควิด -19 แพร่ระบาด ตนไปตระเวนไปหาซื้อหน้ากากอนามัยค่อนข้างหายากและมีราคาแพง บางแห่งตกชิ้นละ 10 บาท ลูกน้องต้องใช้สวมใส่ทำงานในห้องแอร์ทุกวัน บางครั้งก็อึดอัดคุยกับลุกค้าไม่สะดวก หลังดูทีวีรายงานวู้ดดี้พบการสาธิตผลิตทำหน้ากากใส จึงเกิดไอเดียผลิตทำให้ลูกน้องสวมใส่แทนหน้ากากอนามัยที่ขาดแคลนหนักมาได้ 3-4 วันแล้ว

เจ้าของร้านป้ายชื่อดังวัย 42 ปี กล่าวต่อว่า เบื้องต้นศึกษาวิธีทำทางยูทูป ก่อนจะมีแนวคิดว่าเราทำให้ลูกน้องใส่ได้ ก็น่าจะทำแจกลูกค้าที่มาทำป้าย และมีความคิดทำแจกบุคลากรทางการแพทย์ โดยนำร่องแจกที่ รพ.ศรีสงคราม บ้านเกิดก่อน 50 ชิ้น และทำแจกโรงพยาบาลนครพนม สำนักงานสาธารสุขนครพนม และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ (รพ.สต.) ในพื้นที่ อ.เมืองนครพนม 13 แห่ง

สำหรับหน่วยงานหรือร้านค้า ที่ประสงค์จะให้เราผลิตหน้ากากใสให้ ทางร้านจะผลิตให้ฟรี แต่ขอให้ซื้อวัสดุอุปกรณ์ อาทิ ฟองน้ำชิ้นละ 5 บาท ยางยืดกว้าง 1 นิ้ว ม้วนละ 150-180 บาท หน้าปกใสห่อสมุดตามร้านเครื่องเขียนแพ็กละ 130 บาท กาว 2 หน้ายี่ห้อ 3 M มาให้ เราก็จะผลิตไปเรื่อยไม่มีวันหยุด ตั้งเป้าผลิตได้วันละ 1,500 ชิ้น ส่วนร้านค้าหรือห้างร้านและหน่วยงาน เรายังพิมพ์สติ๊กเกอร์ติดให้ในราคาแผ่นละ 3 บาทฟรีอีกด้วย เพื่อช่วยป้องกันโรคโควิด-19 ก่อนจะปิดรับงานที่ร้านนาน 15 วัน แต่เก็บตัวลูกน้องในร้านเพื่อผลิตหน้ากากใสทุกวัน

ทางร้านตั้งเป้าทำแจก 10,000 ชิ้น หลังแจกให้หน่วยงาแห่งละ 50-100 ชิ้น ที่เหลือก็จะแจกให้ประชาชนที่ร้านรายละ 1 ชิ้น ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.เป็นต้นไป ให้ไปรับในร้านได้ฟรีคนละ 1 ชิ้นได้ทุกวัน แต่จะไม่มีการเข้าคิวแจก หวั่นเกรงว่าชาวบ้านจะแห่มารับครึ่งเมือง อาจจะเกิดความวุ่นวายแออัดและอาจเป็นจุดเสี่ยงแพร่เชื้อ จะทำจนกว่าสถานการณ์โควิดจะหมดสิ้นไป ส่วนลูกน้องที่ทำงานในร้าน จะไม่ให้กลับบ้านแต่ให้เงินเดือนตามเดิม และยังจัดหอพักให้นอนใกล้ร้าน ซึ่งจะขอรับจิตอาสามาช่วยวันละ 4-5 คน สอบถามได้ที่โทร.08-6225-4607


ภาพ/ข่าว น็อต นคร เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!