ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนใน 2 อำเภอ ที่มีผู้ป่วย covid 19 พร้อมยืนยันดูแลผู้ที่กักตัวอย่างใกล้ชิด

สุโขทัย – ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนใน 2 อำเภอ ที่มีผู้ป่วย covid 19 พร้อมยืนยันดูแลผู้ที่กักตัวอย่างใกล้ชิด

25 มีนาคม 2020
0

สุโขทัย-ผู้ว่าฯสุโขทัยลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนใน 2 อำเภอที่มีผู้ป่วย covid 19 พร้อมยืนยันดูแลผู้ที่กักตัวอย่างใกล้ชิด

วันที่ 25 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตำบลท่าฉนวน อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย เพื่อตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจมอบหน้ากากอนามัยและสิ่งของอุปโภคบริโภคจากเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัยให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ จุดตรวจคัดกรองเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 เขตรอยต่อหมู่บ้านที่ได้มีประกาศเป็นพื้นที่การควบคุมโรค ประกอบด้วย หมู่2 บ้านหนองบัว หมู่ 9 บ้านคลองยาง หมู่ 11 บ้านหล่ายปอแดง ตำบลท่าฉนวน จังหวัดสุโขทัย โดยในแต่ละด่านจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สาธารณสุข อสม. ฝ่ายปกครอง ทำการซักถามจดชื่อรายละเอียดต่างๆ พร้อมตรวจวัดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายคนขับและผู้โดยสารรถที่ผ่านเข้าออกในเส้นทางทุกคันตลอด 24 ชั่วโมง

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยได้เดินทางไปยังอำเภอบ้านด่านลานหอย เพื่อติดตามตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่หมู่ 1 ตำบลวังน้ำขาว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่มีผู้ป่วยได้เดินทางกลับมาที่บ้านและพบปะญาติพี่น้อง จังหวัดสุโขทัยจึงประกาศปิดหมู่บ้านแห่งนี้ โดยได้มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และให้ญาติพี่น้องและบ้านเรือนใกล้เคียงกักตัวตามมาตรการสาธารณสุข 14 วันเนื่องจากเป็นผู้ใกล้ชิดมีความเสี่ยงสูง โดยเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และ ท้องถิ่น อบต. คุมเข้มตามมาตรการเฝ้าระวังผู้ติดเชื้อโควิด -19

สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพและจังหวัดปริมณฑลเข้ามาในจังหวัดสุโขทัยขณะนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และ อสม.เข้าชี้แจงขอความร่วมมือให้กักตัวเองอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วันเช่นกัน

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!