ข่าวใหม่อัพเดท » “บิ๊กภาณุ” ตรวจเยี่ยมโรงพัก​ มอบนโยบายเข้มเน้น​ 6​ ข้อ

“บิ๊กภาณุ” ตรวจเยี่ยมโรงพัก​ มอบนโยบายเข้มเน้น​ 6​ ข้อ

26 มีนาคม 2020
0

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เดินสาย​ ตรวจเยี่ยมผู้ใต้บังคับบัญชา สภ.ในสังกัดฯ พร้อมเดินตรวจความเรียบร้องภายใน สภ. รวมทั้งห้องควบคุมผู้ต้องหา และ มอบนโบายในการปฎิบัติ

วันที่ 24 มี.ค.63 เวลา14.30 น. นครราชสีมา​ : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ภาณุ บุรณศิริ รอง ผบช.ภ.3 พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฎิบัติหน้าที่ข้าราชการตำรวจ สภ.สูงเนิน โดยมี พ.ต.อ.วทัญญู รุ่งรัศมีผกก.สภ.สูงเนิน พร้อมด้วย​ พ.ต.ท.พัฐพน ศิริวัฒน์ รอง ผกก.ป.ฯ และข้าราชตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่กันพร้อมเพียง จึงมอบนโยบายในการปฎิบัติให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากนั้นเวลา 15.10 น. วันเดียวกันตรวจเยี่ยม สภ.ขามทะเลสอ โดยมี พ.ต.ท.สิทธิชัย นพศิริ รอง ผกก.สส.รรท. ผกก.สภ.ขามทะเลสอ พร้อมด้วยข้าราชตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่อยู่กันพร้อมเพียง จึงมอบนโยบายแนวทางในการปฎิบัติ เพื่อให้การทำงานเป็นไปในแนวทางเดียวกัน

พล.ต.ต.ภาณุฯ เปิดเผยว่า สำหรับการเดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพักในครังนี้ เพื่อเป็นการให้ขวัญกำลังใจข้าราชการตำรวจทุกคน นอกจากนี้ยังสภาพความแข็งแรงของห้องควบคุมผู้ต้องหา รวามทั้งความเรียบร้อยใน สภ. เรียบร้อยดี จึงมอบนโยบายการปฏิบัติ ดังนี้

  1. ให้ความสำคัญในการพัฒนาสถานีตำรวจ การยกระดับการบริการประชาชน แบบ One stop service พร้อมทั้งฝึกอบรมข้าราชตำรวจให้อยู่ในระเบียบวินัย แต่งเครื่องแบบ และ ตัดผมตามระเบียบ ยิ้มแย้มแจ่มใส มีจิตอาสาพร้อมใจช่วยเหลือประชาชน และเน้นให้มีการฝึกประจำสัปดาห์ทั้งท่าบุคคลมือเปล่า และประกอบอาวุธ ตลอดจนฝึกยุทธวิธีตำรวจ การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ เพื่อให้เกิดความพร้อมในการปฏิบัติ
  2. ให้ผู้บังคับบัญชากำชับเรื่องระเบียบวินัยของข้าราชการตำรวจ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 ลง 1 ต.ค.37 และมีการตรวจสอบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มีกระสุนอย่างน้อย 1 อัตรายิง,หมวกสายตรวจติดกล้องให้นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
  3. ให ้ผกก.,รองผกก.,หน.งานสอบสวน ตรวจตราตรวจสอบ และเร่งรัดการสอบสวนตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 ลง 1 ก.ค.56 และกำชับให้พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลังธรรมมาภิบาลตามระเบียบของ ตร.
  4. ผู้บังคับบัญชาต้องสอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัว ทั้งด้านราชการและส่วนตัวด้านความเป็นอยู่ ทุกข์สุข เอาใจใส่ แก้ไขปัญหาโดยทันที่ อย่าให้เกิดปัญหาใหญ่โตจนแก้ไขไม่ได้
  5. ให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบข้อเท็จจริง สืบสวนข้อเท็จจริง และสอบสวนการกระทำความผิดวินัย กรณีที่มีการร้องเรียนกล่าวหาข้าราชการตำรวจ ลูกจ้าง พนักงานราชการกระทำผิดวินัย ประพฤติมิชอบ หรือทุจริตต่อตำแหน่งหน้าที่
  6. ให้ยึดถือระเบียบคำสั่งข้อกฏหมาย ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยยึดเป็นแนวทางปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

Cr.ตุ๋ย-อาชญากรรม-นครราชสีมา
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ ​รายงาน​

error: Content is protected !!