ข่าวใหม่อัพเดท » สัตหีบ ไอเดียเก๋ ตั้งโครงการ สัตหีบวินดี้ สุภาพบุรุษชุดวิน ส่งของอร่อยลดความเสี่ยง

สัตหีบ ไอเดียเก๋ ตั้งโครงการ สัตหีบวินดี้ สุภาพบุรุษชุดวิน ส่งของอร่อยลดความเสี่ยง

26 มีนาคม 2020
0

สัตหีบ ไอเดียเก๋ เรียกประชุมวินรถ จยย.รับจ้าง ในพื้นที่ เข้าร่วมในโครงการ “สัตหีบวินดี้ สุภาพบุรุษชุดวิน ” มาช่วยกันในช่วงวิกฤติ ด้วยการส่งของอร่อย สินค้าดี ให้ถึงมือลูกค้าและประ ชาชน “ร่วมกันอยู่บ้าน ลดความเสี่ยงโควิด-19”

ที่ศาลาประชาคมอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ เป็นประธานการประชุมวินรถ จยย.รับจ้าง ในพื้นที่สัตหีบ โดยมี นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ (ดร.เอ) สส. ชลบุรี เขต 8, พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ, นายกำชัย ตั้งธรรมสถิตย์ ส.อบจ. ชลบุรี, นายกิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ, น.ส.รัดใจ บันดิษฐ์ศิลป์ กำนันตำบลสัตหีบ และตัวแทนจากหน่วยงานราชการ, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่สัตหีบ เข้าร่วมประชุม โดยพร้อมเพรียง

นายอนุชา อินทศร กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดวิฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ประกอบกับ พื้นที่สัตหีบเป็นพื้นที่รองรับผู้ที่ผ่านเมืองและประเทศที่มีความเสี่ยงการติดเชื้อ เพื่อมาเฝ้ารอดูอาการ ซึ่งเป็นมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จนเป็นอำเภอหนึ่งของประเทศไทย ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นอำเภอที่เสียสละให้กับคนทั้งประเทศ โดยกองทัพเรือได้รับมอบหมายจากรัฐบาลร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ในการดำเนินการดังกล่าว ซึ่งเป็นไปได้อย่างดีเยี่ยม

ล่าสุดได้มีประกาศจาก กระทรวงสาธารณสุข เรื่อง แต่งตั้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคคิดต่อ ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ ให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงมหาดไทย เป็นเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ ให้ในเขตท้องที่ที่มีอำนาจหน้าที่ดูแลรับผิดชอบในการปฏิบัติราชการ ประกอบกับคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี อำเภอสัตหีบ พิจารณาแล้วเห็นว่าวิน รถจักรยานยนต์สาธารณะ สามารถมีส่วนช่วยเหลือ ส่งเสริมให้ประชาชนลดการออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านได้อีกทางหนึ่ง เพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัส Covid19 ในพื้นที่สัตหีบ จึงได้เชิญประชุม เพื่อร่วมปรึกษาหารือกับผู้เกี่ยวข้องในวันนี้

โดย นายสะถิระ เผือกประพันธ์ สส. ชลบุรี เขต 8 สัตหีบ ได้นำเสนอโครงการ “สัตหีบวินดี้ สุภาพบุรุษชุดวิน เพื่อรวบรวมข้อมูล ผู้ประกอบการร้านค้าในอำเภอสัตหีบ และเบอร์โทรศัพท์วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ทุกพื้นที่ทุกตำบลเพื่อเป็นข้อมูล ส่งต่อให้ประชาชน สามารถใช้บริการ จยย.รับจ้างได้โดยตรง ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งของการโทรศัพท์สั่งของกินและเพื่อรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารต่างๆ เพื่อส่งของให้ลูกค้าที่บ้านได้สะดวกยิ่งขึ้น

ซึ่งโครงการ “สัตหีบวินดี้ สุภาพบุรุษชุดวิน” ในช่วงวิกฤติโควิด 19 นี้ จะมาช่วยในการส่งของอร่อย สินค้าดี ให้ถึงมือลูกค้าที่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ในช่วง “ ปิด (เมือง) เมื่อไหร่ไม่รู้ แต่ You ต้องขายได้ ” ในวันที่ต้องห่างกัน เพื่อครอบครัว เพื่อชุมชน เพื่อชาติ ด้วยการแจ้งรายละเอียดของร้านค้า ร้านอาหาร ร้านค้าตลาดนัด ผู้ประกอบการทุกประเภท หรือผู้ประกอบการ จยย.รับจ้าง ในเขตอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้ที่ไลน์แอท @dr.sathira หรือกด https://lin.ee/ngEc0aL ตามลิ้งค์นี้ได้เลยครับ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล ร้านค้าต่างๆ และวิน จยย.รับจ้าง และจะสามารถเปิดใช้ได้ในเช้าวันที่ 29 มี.ค.63 นี้


นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

error: Content is protected !!