ข่าวใหม่อัพเดท » แม่ทัพภาคที่ 4 ขอผู้นำศาสนานราธิวาส สร้างความเข้าใจมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดโรคโควิด 19

แม่ทัพภาคที่ 4 ขอผู้นำศาสนานราธิวาส สร้างความเข้าใจมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดโรคโควิด 19

27 มีนาคม 2020
0

แม่ทัพภาคที่ 4 ขอผู้นำศาสนานราธิวาส สร้างความเข้าใจมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ย้ำผู้เดินทางมาจากมาเลย์, อินโด ต้องกักตัว 14 วัน รับผิดชอบต่อสังคม

วันนี้ เวลา 13.30 น. หอประชุมบรมราชกุมารี สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ประชุมพบปะผู้นำศาสนา ชี้แจงทำความเข้าใจมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยมี นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, นายซาฟีอี เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนรนธิวาส, เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาสๆ, คณะกรรมการมัสยิดประจำอำเภอทุกอำเภอ จังหวัดนราธิวาสและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า การชี้แจงสร้างความเข้าใจเรื่องมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ Covid-19 แก่ผู้นำศาสนาในพื้นที่เป็นสิ่งสำคัญ เพราะผู้นำศาสนาคือหัวใจหลักของชุมชน เป็นแกนนำสำคัญในการลงไปแนะนำ สร้างความเข้าใจกับประชาชนยังหมู่บ้าน ชุมชน ถึงมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโรค กระตุ้นให้ทุกคนได้ตระหนัก และปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้อง จังหวัดนราธิวาสเป็นพื้นที่สำคัญที่ติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน อย่างมาเลเซีย จึงขอความร่วมมือทุกคนที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซียได้กักตัวเองไม่เคลื่อนย้ายเดินทางไปไหน 14 วัน เพื่อให้พ้นระยะฟักตัวของโรค ลดการกระจายของเชื้อไวรัส ข้อมูลเหล่านี้จะขอความร่วมมือผู้นำศาสนาได้สื่อสารไปยังอิหม่าม คอเต็บ เพื่อนำไปบอกต่อกับพี่น้องประชาชนถึงการเฝ้าระวัง และให้ปฏิบัติตามประกาศของสำนักจุฬาราชมนตรีและหน่วยงานราชการต่างๆ อย่างเคร่งครัด

ด้านนายซาฟีอี เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวว่า ขณะนี้จุฬาราชมนตรีได้มีประกาศ ให้งดละหมาดยุมอะห์(ละหมาดหมู่/รวม) ตามมัสยิดและละหมาดวันศุกร์เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จะคลี่คลาย ซึ่งทางคณะกรรมการฯร่วมกับจังหวัดได้มีการสร้างความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามได้ทำความเข้าใจในสภาวะวิกฤตของการแพร่เชื้อของโรคระบาดในขณะนี้ อาทิ การปฏิบัติศาสนกิจ, การจัดการศพตามหลักศาสนา (กรณีมีการเสียชีวิต) ทั้งนี้จึงขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือ และปฏิบัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่ เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า


ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่

error: Content is protected !!