ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # พรก.ฉุกเฉินตั้งด่านตรวจ 7 อำเภอ 14 จุด คัดกรองต้านเชื้อไวรัส COVID-19

มุกดาหาร # พรก.ฉุกเฉินตั้งด่านตรวจ 7 อำเภอ 14 จุด คัดกรองต้านเชื้อไวรัส COVID-19

27 มีนาคม 2020
0

มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร สนองนโยบายรัฐบาล ตาม พรก.ฉุกเฉิน ตั้งด่านตรวจทั้งหมด 7 อำเภอ 14 จุด เพื่อคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้า-ออก จังหวัดมุกดาหาร ตลอด 24 ชม.

กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ,ทหาร,สาธารณสุข,ขนส่ง,ฝ่ายปกครองและ กอ.รมน. ยังคงตรวจคัดกรองรถยนต์ทุกคันที่เดินทางเข้ามาในเขตจังหวัดมุกดาหาร ด้วยการตั้งจุดตรวจ ตาม พรก. ฉุกเฉิน ที่มีผลบังคับใช้มาตั้งแต่เวลา 00.01 น.ที่ 26 มีนาคม 2563 ที่ ผ่านมา ซึ่ง จังหวัดมุกดาหาร ได้มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองตามคำสั่งดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดตรวจคัดกรองแบบถาวร ทั้งหมด 7 อำเภอ 14 จุด ซึ่งเป็นเส้นทางติดต่อระหว่าง จังหวัดนครพนม จังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัดยโสธร จังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดกาฬสินธุ์

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จากการปฏิบัติงานที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ทุกภาคส่วนต่างปฏิบัติงานอย่างเข้มงวด ละเอียด รัดกุมและรอบคอบ โดยยังคงไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด อีกทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนนั้นล้วนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ประชาชนทั่วไปนั้นล้วนเข้าใจและพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที

ทั้งนี้ด่านตรวจหลักทั้ง 7 อำเภอ 14 จุด จะได้ดำเนินการตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง โดยการหมุน เวียนกำลังเจ้าหน้า ขึ้นอยู่กับห้วงเวลาและปริมาณการเดินทางของแต่ละพื้นที่ ทั้งนี้ได้มีการเน้นย้ำผู้ปฏิบัติทุกรายว่าต้องสุภาพและแนะนำขั้นตอนการปฏิบัติกับผู้ใช้รถใช้ถนน และผู้ที่ถูกเรียกตรวจได้รับทราบและทำความเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทุกด่านจะต้องมีการรายงานผลการปฏิบัติงานทุกวัน เพื่อที่จะสรุปข้อมูลรถยนต์และจำนวนผู้เดินทางทุกเส้นทางที่เข้าสู่จังหวัดมุกดาหาร ตามแผนการควบคุมโรคอย่างเข้มงวดต่อไป

สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในด่านตรวจ เป็นไปตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร บังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ 26 มี.ค 63 ไปจนถึง 30 เม.ย 63


กำพล ศรีมณีพันธ์. ภาพ/ข่าว
เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!