ข่าวใหม่อัพเดท » ลงทะเบียนออนไลน์ รับสิทธิ์ 5,000 ไม่ต้องไปธนาคาร ปลอดภัยไร้ โควิด19

ลงทะเบียนออนไลน์ รับสิทธิ์ 5,000 ไม่ต้องไปธนาคาร ปลอดภัยไร้ โควิด19

28 มีนาคม 2020
0

วันนี้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีประชาชนไปรอเข้าแถวเปิดบัญชีธนาคารยาวเหยียด เบียดเสียดกัน เสี่ยงมากๆๆๆ อยากจะให้ทุกคนเข้าใจและรับฟังข่าวที่ถูกต้องด้วย จึงอยากจะย้ำเรื่องการรับเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 (5000 บาท) กับทุกคน ดังนี้

  • เงื่อนไขการรับเงิน รับได้ทุกธนาคาร (ไม่ใช่แค่ ธ.ออมสิน/ธกส./ธ.กรุงไทย) คนมีบัญชีแล้วไม่ต้องไปเปิดใหม่ ซึ่งคนที่เป็นแรงงาน ลูกจ้าง แม้แต่คนอายุ 60 ปี ขึ้นไปที่ได้รับเงินผู้สูงอายุต้องมีบัญชีธนาคารอยู่แล้ว (ไม่ต้องเปิดใหม่)
  • เริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง ยังไม่มีวันหมดเขต ลงทะเบียนได้เรื่อยๆ (ไม่ต้องแย่งกันลงแล้วบ่นว่าเน็ตล่มน่ะจ๊ะ)
  • ไม่ได้จำกัดว่าให้แค่ 3 ล้านคน กระทรวงการคลังชี้แจงว่าจากการคาดการณ์ผู้ที่ได้รับผลกระทบประมาณ 3 ล้านคน แต่ถ้าลงทะเบียนเกิน 3 ล้านคนก็จะจัดสรรงบประมาณให้อีกเพื่อให้คนได้รับผลกระทบได้รับกันทุกคน
  • การลงทะเบียนสามารถลงทะเบียนผ่านทางอินเตอร์ ไม่จำเป็นต้องไปธนาคาร (ไปได้กรณีของคนที่มีปัญหาเท่านั้น)
  • หากใครไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่มีเน็ต ขอช่วยลูกหลานหรือคนข้างบ้านที่มีอินเตอร์เน็ตลงให้ได้ (ซึ่งคิดว่าทุกบ้านน่าจะมี) หรือแม้แต่ไม่มีโทรศัพท์สามารถเอาเบอร์คนใกล้ชิดลงได้
  • ใครที่ลงทะเบียนไม่ใช่จะได้ทุกคน รัฐมีมาตรการตรวจสอบข้อมูลว่าใครได้รับผลกระทบจริงๆ (คนที่ว่างงานอยู่แล้ว หรือเลี้ยงลูกอยู่บ้านไม่ได้น่ะจ๊ะ)
  • คนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพมีสิทธิ์ลงทะเบียนได้

#ลงทะเบียนออนไลน์ #รับสิทธิ์5000 #ไม่ต้องไปธนาคารปลอดภัยไร้โควิด19
#งดไปในที่ชุมชนคนแออัด
❌อยู่บ้าน❌หยุดเชื้อ❌ช่วยชาติ

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า


ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /southpeace

error: Content is protected !!