ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรี – โควิด 19 ทำผลไม้ไทยส้มหล่น หลายประเทศ สั่งซื้อผลไม้ เพื่อบำรุงร่างกาย สู้ภัยโควิด-19

จันทบุรี – โควิด 19 ทำผลไม้ไทยส้มหล่น หลายประเทศ สั่งซื้อผลไม้ เพื่อบำรุงร่างกาย สู้ภัยโควิด-19

30 มีนาคม 2020
0

https://youtu.be/Ssd5_i1-gRU

จันทบุรี-โควิด 19 ทำผลไม้ไทยส้มหล่น หลายประเทศสั่งซื้อผลไม้ เพื่อบำรุงร่างกายสู้ภัยโควิด-19 ส่วนชายแดนเมืองจันท์คุมเข้มป้งกันการแพร่ระบาด รณรงค์ให้คนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

ที่จุดผ่านแดนถาวรไทย กัมพูชา หมู่บ้านแหลม หมู่ 4 ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ด็อกเตอร์รัฐวิทย์ ตั้งเกียรพชร นายกสมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนไทย กัมพูชา จ.จันทบุรี ประชุมเจ้าหน้าที่ประจำตลาดบ้านแหลม ทำความเข้าใจเรื่องความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐในการยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เน้นให้ช่วยเจ้าหน้าที่รัฐทุกวิถีทางในการสกัดไวรัสนี้ไห้ได้ พร้อมกับปล่อยรถแห่ ติดป้ายข้อความ “อยู่บ้านต้านโควิด 19 อยู่จันท์ รักจันท์ ทำเพื่อเมืองจันท์” และข้อความรณรงค์อื่น ๆ ให้คนอยู่บ้าน พร้อมกับเสียงประชา สัมพันธ์ให้คนออกนอกบ้านเท่าที่จำเป็น เพื่อไม่ให้ไวรัสโคโรน่า 2019 ลุกลาม โดยรถประชาสัมพันธ์ได้ประกาศรณรงค์ไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ ภายใน อ.โป่งน้ำร้อน อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันนี้

ด็อกเตอร์รัฐวิทย์ กล่าวว่า การปล่อยรถแห่ที่มีทั้งข้อความและเสียงเชิญชวนให้คนอยู่แต่ภายในบ้าน เป็นการช่วยทางราชการจัดระเบียบชุมชนทั้งในส่วนของหมู่บ้านชายแดนและหมู่บ้านอื่น ๆ ใน อ.โป่งน้ำร้อน ซึ่ง จ.จันทบุรี ตามนโยบายของรัฐบาล อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ จนกว่าสถานการณ์การจะคลี่คลาย ขณะเดียวกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 กลับส่งผลดีต่อการสั่งซื้อผลไม้ไทยอย่างเหลือเชื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลไม้จาก จ.จันทบุรี มีคำสั่งซื้อทั้งจากกัมพูชา เวียดนาม จีน หรือแม้แต่ชาติอื่นๆ ในอาเซียนเข้ามามาก กระทั่งมีการลำเลียงผลไม้ไปส่งผ่านจุดผ่านแดนถาวรหมู่บ้านแหลมในปริมาณมากกว่าในปีที่ไม่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีทั้งสั่งซื้อเพื่อนำไปขายต่อภายในประเทศอื่น หรือขายภาย ในประเทศเพื่อนบ้าน และต้องการบริโภคผลไม้ไทยกันมาก เพราะผลไม้มีวิตามินต่าง ๆ หลายอย่างในการทำร่างกายได้รับวิตามินที่จำเป็น มีประโยชน์ ซึ่งต่างชาติก็รู้เรื่องนี้ เมื่อเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงล้วนต้องบริโภคผลไม้ไทยกันอย่างมาก ส่งผลดีต่อราคาผลไม้ และรายได้ของเกษตรกร


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!