ข่าวใหม่อัพเดท » ตราด – อบต. ระดมเจ้าหน้าที่และเครื่องพ่นฆ่าเชื้อโรค โควิด-19 ทำความสะอาดตามชุมชน เพื่อ ป้องกันโรคโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนตามหมู่บ้าน

ตราด – อบต. ระดมเจ้าหน้าที่และเครื่องพ่นฆ่าเชื้อโรค โควิด-19 ทำความสะอาดตามชุมชน เพื่อ ป้องกันโรคโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนตามหมู่บ้าน

31 มีนาคม 2020
0

ตราด/อบต. ระดมเจ้าหน้าที่และเครื่องพ่นฆ่าเชื้อโรค โควิด-19 ทำความสะอาดตามชุมชน เพื่อ ป้องกันโรคโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนตามหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 30 มี.ค 63 องค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ จ.ตราด นายอาภากร เจริญผล นายก อบต.คลองใหญ่พร้อมด้วย สมาชิกสภา อบต.คลองใหญ่ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารภัยและผู้ใหญ่ ผู้ช่วย ร่วมกันออกปฎิบัติการ พร้อมนำอุปกรณ์ฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค โควิด-19 รถยนต์พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 1 คัน ของ อบต.คลองใหญ่มาทำการออกพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ชุมชนในเขต อบต.คลองใหญ่ไปทั่วเขตอบต. คลองใหญ่ให้หมดเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาชน พร้อมวัดอุณหภูมิให้แก่ประชาชนตามหมู่บ้านด้วยเพื่อคัดกรองประชาชนในพื้นที่ และแนะนำการปฏิบัติตัวของประชาชนที่ต้องให้ความร่วมมือเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ตามที่รัฐบาลได้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ทุกภาคส่วน

โดยเฉพาะประชาชนต้องช่วยกัน ให้ความร่วมมือ ในการที่จะนำพาประเทศผ่านพ้นวิกฤติ การให้ความรู้ถึงข้อห้าม ของ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฉบับนี้ อาทิ ข้อควรทำ คือ แนะนำให้คนอยู่กับบ้าน งดหรือชะลอการเดินทางไปต่างจังหวัด ห้ามเปิด หรือเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง / ห้ามเดินทางเข้ามาในประเทศทุกช่องทาง / ห้ามกักตุนสินค้า / ห้ามชุมชน พร้อมกันทาง อบต.คลองใหญ่ได้นําหน้ากากอนามัยมาแจกจ่ายให้กับชุมชนตามหมู่บ้านนั้นๆด้วย ทั้งนี้ ถือเป็นพื้นที่เสี่ยงชุมชนหนาแน่น อย่างไรก็ตามประชาชนในชุมชนต่างให้ความร่วมมืออย่างดีกับทางราชการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 เป็นอย่างดี โดยเฉพาะมาตรการ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ ช่วยชาติ ต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!