ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – สิ้นแล้วเกจิดังเมืองสุโขทัย หลวงพ่อทุเรียน เทพเจ้าแห่งขุนเขาหลวง

สุโขทัย – สิ้นแล้วเกจิดังเมืองสุโขทัย หลวงพ่อทุเรียน เทพเจ้าแห่งขุนเขาหลวง

31 มีนาคม 2020
0

สุโขทัย-สิ้นแล้วเกจิดังเมืองสุโขทัย หลวงพ่อทุเรียน เทพเจ้าแห่งขุนเขาหลวง

หลวงพ่อทุเรียน วรธมฺโม น.ธ.โท อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอ อดีตเจ้าคณะอำเภอคีรีมาศ เจ้าอาวาสวัดศรีคีรีสุวรรณาราม(วัดท่าดินแดง) ต.ศรีคีรีมาศ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ได้มรภาพลงเมื่อเวลา 21.22 น. ของคืนวันที่ 29 มีนาคม ณ โรงพยาบาลสุโขทัย สิริอายุ 87 ปี ด้วยอาการอาพาธ และการมรณภาพของหลวงพ่อทุเรียนอย่างสงบ หลวงพ่อทุเรียนเป็นเกจิอาจารย์อันดับหนึ่งของจังหวัดสุโขทัย ที่ได้รับความเลื่อมใส่ศรัทธาจากสาธุชนทั้งสุโขทัยและต่างจังหวัด มีลูกศิษย์มากมายทั่วประเทศ หลวงพ่อทุเรียนเป็นพระสุปฎิปันโน ที่ตั้งอยู่ในสัมมาปฏิบัติมี ศิลาจารวัดงดงาม เป็นที่เคารบนับถือ ของสงฆ์ และประชาชนทั่วไป และเป็นที่น่ากราบไหว้ เคารพนับถืออย่างสนิทใจของผู้เลื่อมใสแต่พระสงฆ์องค์เจ้า ได้ขนานนามว่า เทพเจ้าแห่งขุนเขาหลวง”

พระครุวรธรรมประยุต นามเดิมชื่อว่า ทุเรียน นามสกุล กล่อมปาน หลวงพ่อทุเรียนเกิดวันพุธที่ ๒๐ กันยายน ๒๔๗๖ ตรงกับขึ้น ๑ค่ำ เดือน๑๑ ปีระกา โดยมีบิดาชื่อ นายแสน กล่อมปาน มารดาชื่อ นาง ปลิว กล่อมปาน มีพี่น้อง ๕ คน อุปสมบท เมื่อ พ.ศ.2497 ที่วัดศรีคีรีสุวรรณา ราม โดยมีพระครูคีรีมาศ(ภุชงค์) วัดวารุการาม เป็นพระอุปัชญาย์ม พระปลัดโถม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ม พระสะมุห์กัน วัดหนองกก เป็นพระนุสารนาจารย์ ได้รับฉายาว่า วรธมโม หลังจากหลวงพ่อทุเรียนอุปสมบทแล้ว ได้ตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัยจนแตกฉานและได้ศึกษาพระเวศ วิทยาคม ตลอดจนหลักการวิปัสสนา จากพระครูศีรีมาศธรรมคุณ(หลวงพ่อภุซงค์) และพระครูพิศาลธรรมคุณ(หลวงพ่อโถม) ตำแหน่งปัจจุบันที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอคีรีมาศ และเจ้าอาวาสวัดศรีคีรีสุวรรณราม(วัดท่าดินแดง) นามเดิมชื่อว่า ทุเรียน นามสกุล กล่อมปาน หลวงพ่อทุเรียนเกิดวันที่ 20 กันยายน 2476

พิธีกรรมปลุกเสกของขลังและวัตถุมงคลหลายๆจังหวัดหลายที่ ท่านจะ ได้รับอาราธนาเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก น้อยใหญ่ทั้งของจังหวัดสุโขทัยและจังหวัดใกล้เคียงเสมอมาวัตถุมงคลของท่าน มีความขลังเป็นที่เลื่องลือโดยเฉพาะตะรุดโทนและเหรียญรูปเหมือนของท่าน เป็นที่ต้องการของบรรดาลูกศิษย์ จนสร้างไม่ทัน ออกมากี่รุ่น ก็ไม่พอในการให้บูชา นอกจากนั้นยอดนิยมในการเจิมรถยนต์ก็ไม่เคยได้ให้ท่านได้หยุดหย่อนในขณะที่มีสุขภาพปกติหลวงพ่อจะเจิมให้ทุกคน ทุกคัน ยิ่งมาไกลต่างจังหวัด ถึงท่านจะเหนื่อยอ่อนแค่ไหน ท่านจะบอกว่า มาแล้วก็ต้องทำให้ อุส่ามาแต่ไกล มาหากู กูก็ทำให้ กลับไปจะไดเปลอดภัย ในแต่ละวันจะมีคนนำรถป้ายแดงมาให้ท่านเมตตาเจิมเพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดทั้งวัน หรือกระทั่งดูฤกษ์เปิดกิจการ ฤกษ์งานบุญพิธีต่างๆ ก็จะมาขอท่านกันเป็นประจำ

โดยมีกำหนดพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ ณ ศาลาการเปรียญวัดศรีคีรีสุวรรณาราม ในวันอังคารที่ 31 มีนาคม 2563 เวลา 17.00 .น.


นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!