ข่าวใหม่อัพเดท » นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ มอบเงินเดือน สส.1แสนบาท ผ่านผู้ว่าฯเมืองคอน ช่วย รพ.และบุคคลกรทางการแพทย์สู้โควิด-19

นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ มอบเงินเดือน สส.1แสนบาท ผ่านผู้ว่าฯเมืองคอน ช่วย รพ.และบุคคลกรทางการแพทย์สู้โควิด-19

1 เมษายน 2020
0

นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ มอบเงินเดือน สส.1แสนบาทผ่านผู้ว่าฯเมืองคอน ช่วย รพ.และบุคคลกรทางการแพทย์สู้โควิด-19

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 1เมษายน 2563 ที่ห้องประชุมชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรม ราช นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้มีการประชุมคณะกรรมการโรคระบาดโควิด-19 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อติดตามสถานการณ์ความคืบหน้าการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในจ.นครศรีธรรมราช โดยล่าสุดได้รับรายงานจาก นพ.จรัสพงษ์ ขรี นพ. สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าขณะนี้พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มอีก1ราย เป็นชาย อายุ 25 ปี ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศปากีสถานมาที่บ้านพักใน อ.หัวไทร จ.นครศรี ธรรมราช ซึ่งผลการตรวจเชื้อเป็นบวก อยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ รพ.แห่งหนึ่ง ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในจ.นครศรีธรรมราช มียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมจำนวน 6 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 2 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.4 ราย คือ อ.ชะอวด 3 ราย, อ.หัวไทร 1ราย

ซึ่งทางนายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.นครศรีธรรมราช เผยว่าถือว่าเป็นข่าวดีที่เราตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม1ราย เพราะเราจะได้รู้ทันเสียก่อนและนำตัวไปรักษาตัวได้ทันท่วงที มิเช่นนั้นอาจจะระบาดไปมากกว่านี้ก็ได้หากไม่พบเชื้อเสียก่อน ทั้ง4รายที่รักษาตัวใน รพ.คาดว่าแพทย์จะรักษาตัวได้หายในเร็วๆนี้แน่นอน

ต่อมาขณะผวจ.ทำการประชุมคณะกรรมการฯ ได้มี นส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล สส.นครศรีธรรม ราช เขต 8 พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมามอบเงินสดจำนวน1แสนบาท ซึ่งเป็นเงินเดือน สส.เดือนมีนาคม 2563 ที่เพิ่งได้รับเมื่อวานนี้เอง มามอบให้กับนายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.นคร ศรีธรรมราช เพื่อนำเงินจำนวนดังกล่าวไปมอบช่วยเหลือซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลและบุคคลากรทางการแพทย์ต่างๆในจ.นครศรีธรรมราช เพื่อต่อสู้กับโรคโควิดต่อไป โดย นส.พิมพ์ภัทรา ได้กล่าวว่าตนมาจากประชาชน เมื่อประชาชนเดือดร้อน ตนก็ขอเสียสละเงินเดือนที่ได้มาจากประชาชนกลับไปช่วยเหลือประชาชนต่อไป โดย ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้กล่าวขอบคุณ สส.พิมพ์ภัทรา และได้มอบเงินจำนวน1แสนบาทให้กับ นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นพ.สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นำไปช่วยเหลือบุคลากรทางแพทย์ต่อไปตามวัตถุประสงค์ของ สส.ต่อไป.


ธีรศักดิ์ อักษรกูล รายงาน

error: Content is protected !!