ข่าวใหม่อัพเดท » ผวจ. นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และรองผวจ. ร่วมประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กระทรวงมหาดไทย

ผวจ. นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และรองผวจ. ร่วมประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กระทรวงมหาดไทย

3 เมษายน 2020
0

ผวจ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยและรอง ผวจ.ร่วมประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กระทรวงมหาดไทย

วันนี้ (3 เม.ย.๖๓) ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายราชิต สุดพุ่ม ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 5 และ 7 รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรม ราช ทั้ง 4 ท่าน หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล จากห้องประชุมราชสีห์ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหารร่วมประชุม ทั้งนี้เพื่อร่วมหารือและทำความเข้าใจในแนวทางการปฏิบัติตามข้อกำหนด ความในมาตรา ๙ แห่ง พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕4๘ (ฉบับที่ ๒) เมื่อวันที่ ๒ เมษายน ๒๕6๓ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ ๓ เมษายน ๒๕๖๓ เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินให้ยุติโดยเร็ว

โดยการประชุมครั้งนี้ที่ประชุมได้ชี้แจงและทำความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติงานเพื่อบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว อย่างยิ่งในส่วนของการทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของคณะกรรมการป้องกันและยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (โรคระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19) ซึ่งต้องร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อระดับจังหวัดในการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ ทั้งในส่วนของแนวโน้มการแพร่ระบาด การคาดการณ์จำนวนกลุ่มเสี่ยง จำนวนบุคลากรทางการแพทย์ ข้อมูลเด็กและคนป่วย รวมทั้งจำนวนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ความพร้อมด้านสถานที่เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อ และการจัดหาสถานที่ในการกักตัวกลุ่มเสี่ยงเพื่อพักดูอาการ เพื่อกำหนดเป็นมาตรการ และแนวทางในการป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินของแต่ละจังหวัดต่อไป


ธีรศักดิ์ อักษรกูล รายงาน

error: Content is protected !!