ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # ผู้ว่าฯ ปล่อยแถว ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ป้องกันการฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

มุกดาหาร # ผู้ว่าฯ ปล่อยแถว ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ป้องกันการฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

4 เมษายน 2020
0


มุกดาหาร-พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พร้อมด้วย พ.ต.อ. อนุสรณ์ พัฒนถาบุตร รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร, พ.ต.อ.ธีรัชช์ โอสถานนท์ รอง ผบก.ฯ, พ.อ.พรเทพ ชิ้นสุวรรณ รอง ผอ.รมน.มุกดาหาร ระดมกวาดล้างอาชญา กรรม ช่วงการระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ตามพระราชกำหนดการบริหารราช การในสถานการณ์ฉุกเฉิน พุทธศักราช 2548 จังหวัดมุกดาหาร โดยมี นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเป็นประธานในพิธี ณ ภ.จว. มุกดาหาร

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 เวลา 21.00น. พิธีปล่อยแถวระดมกำลังเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อฯ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ป้องกันการฝ่าฝืนเคอร์ฟิว และปฏิบัติตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ณ ลานหน้า บก.ภ.จว.ม.ห. โดยมีนายชยันต์ ศิริมาศ ผวจ.ม.ห./ผอ.รมน.จังหวัด ม.ห./ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการปล่อยแถวฯ โดยมีการบูรณาการกำลังพล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจ ประกอบด้วย ชุดปฏิบัติการกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ฝ่ายปกครอง ทหาร อาสาสมัครป้องกันฝ่ายพลเรือน จำนวน 70 นาย

ทั้งนี้การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.63 ถึงวันที่ 30 เม.ย.63 และออกข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 1) ซึ่งกำหนดข้อห้ามแก่ประชาชนและข้อปฏิบัติแก่ส่วนราชการ เพื่อให้สามารถแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินให้ยุติลงได้โดยเร็ว และป้องกันมิให้เกิดเหตุรุนแรงมากขึ้น และข้อกำหนดฯ (ฉบับที่ 2) เพื่อให้มาตรการต่างๆ เพิ่มขึ้นตามความจำเป็น โดยห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00น. ของวันรุ่งขึ้น ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.63 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง.


เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!