ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # หนุ่มใหญ่หัวร้อน หึงแฟนทะเลาะกันทั้งคืน ดื่มเหล้าเมาคลั่ง เผาบ้านตัวเอง

มุกดาหาร # หนุ่มใหญ่หัวร้อน หึงแฟนทะเลาะกันทั้งคืน ดื่มเหล้าเมาคลั่ง เผาบ้านตัวเอง

5 เมษายน 2020
0


มุกดาหาร-เกิดเหตุหนุ่มเมาทะเลาะเมีย เครียดจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดทรัพย์สินพร้อมรถยนต์เสียหาย ผู้เป็นแม่กลับมาจากออกไปหาของป่ากลับบ้านเห็นสภาพบ้านร้องให้ ยังถูกลูกชายที่ก่อเหตุต่อว่าต่อขานผู้เป็นแม่ร้องให้เสียใจแทบเป็นลม

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 63 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลคำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 14 บ้านสามขา ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดา หาร ที่เกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้จากด้านในบ้าน เจ้าหน้าที่ประสานหน่วยดับเพลิง ต.คำป่าหลายนำรถดับเพลิงจำนวน 3 คันพร้อมหน่วยกู้ชีพรุดไปที่เกิดเหตุเป็นบ้านบ้านปูนชั้นเดียวเพลิงกำลังลุกไหม้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลัง ฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงประมาณ 15 นาที่ เพลิงจึงสงบลงตรวจสอบภายในบ้านถูกเพลิงไหม้ทั่งหมดรวมไปถึงเครื่องมือช่างและรถยนต์ 1 คัน ส่วนบ้านได้รับความเสียหายเหลือแต่โครงบ้าน

สอบถามญาติผู้ก่อเหตุเล่าว่าเหตุเพลิงไหม้บ้านเกิดจากนายเบล คำลือชัย อายุ 30 ปี อาศัยอยู่กับ พ่อเลี้ยงและแม่สาเหตุ ก่อนเกิดเหตุเมื่อกลางดึกคืนของวันที่3 ที่ผ่านมานายเบล ได้มีปากเสียงกับภรรยาที่กินอยู่ด้วยกันมาประมาณ 2 เดือน แต่ละวันชอบดื่มเหล้าเมายาแล้วเกิดอาการหึงหวง กลัวภรรยาไปปั่นใจให้ชายอื่นมีปากเสียงกันตลอดทั่งคืน

จนเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 4 เมษายน 2563ได้มีเสียงตะโกนจากภายในบ้านว่า กรูจะเผาบ้านทิ้งให้หมดแล้วไม่นานก็เกิดเพลิงไหม้บ้านหลังดังกล่าวชาวบ้านจึงแจ้งตำรวจ สภ.คำป่าหลายรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำกำลังเข้าทำการสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดไหมให้เพลิงลุกไหม้ลามไปบ้านข้างเคียง เวลาต่อมา นางเพชร คำลือชัยอายุ 50 ปี แม่ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางกลับจากการไปหาของป่า เมื่อพบสภาพบ้านถึงกับร้องไห้โฮ

ลูกชายที่เป็นคนก่อเหตุเผาบ้านยังอยู่ในอาการเมาเห็นแม่ยื่นดูสภาพบ้านหมดแรงใจลูกชายยังโว้ยวายกับผู้เป็นแม่ พร้อมกับบอกว่าจะเผาบ้านญาติข้างๆให้หมดเพราะไม่พอใจที่ญาติแจ้งให้ตำรวจมาจับตัวเอง เจ้าหน้าที่พยามพูดคุยด้วยสันติวิธี เพื่อนำตัวนายเบลไปสงบสติอารมณ์ ไปโรงพัก หลังจากพูดคุยสักพัก นายเบลฯจึงยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมขึ้นรถนำตัวมาที่ สภ.คำป่าหลายเพื่อสอบสวนและตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย

สำหรับนายเบล คำลือชัย อายุ 30 ปี มีประวัติเข้าออกเรือนจำหลายครั้ง และชอบเสพยาบ้าเป็นประจำถ้ามีญาติบอกเตือนจะเกิดอาการไม่พอใจก่อนหน้านี้เคยบีบคอแม่ของตัวเองมาแล้วก่อนญาติจะช่วยไว้ทันหลังจากนี้ตำรวจจะเรียกพ่อ-แม่ ผู้เสียหายเข้าพบเพื่อที่จะสอบถามจะเอายังไงในเรื่องของคดีก่อนอื่นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ก่อนเหตุไปตรวจหาสารเสพติดก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!