ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม เซียนพนัน แตกฮือ !ล้อมจับวุ่น ตร. บุกรวบเซียนไก่ อ้างหารายได้ช่วงโควิด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.

นครพนม เซียนพนัน แตกฮือ !ล้อมจับวุ่น ตร. บุกรวบเซียนไก่ อ้างหารายได้ช่วงโควิด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.

6 เมษายน 2020
0

นครพนม เซียนพนัน แตกฮือ!ล้อมจับวุ่น ตร. บุกรวบเซียนไก่ อ้างหารายได้ช่วงโควิด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. นายทินกร ขันแก้ว นายอำเภอนาหว้า จ.นครพนม สั่งการให้ นายกิตติภูมิ บุพศิริ ปลัดอำเภออำเภอฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.นาหว้า ฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมนักพนันเซียนไก่ชน หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มนักพนันลักลอบชนไก่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน บ.เหล่าพัฒนา หมู่ 6 ต.เหล่าพัฒนา อ.นาหว้า จ.นครพนม

ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังไปตรวจสอบ พบเซียนไก่ชนกว่า 10 คน กำลังชุมนุมล้อมวงเชียร์ไก่ชนกันเสียงสนั่นลั่นทุ่งอย่างสนุกสนาน จึงเข้าล้อมจับกุมได้ 7 คน ที่เหลือ 3-4 คน สามารถวิ่งหลบหนีไปได้ จึงตรวจยึดของกลางไก่ชนไว้ 3 ตัว สุ่มไก่ เงินสดจำหนวนหนึ่ง พร้อมอุปกรณ์และสังเวียนไก่ชน พร้อมควบคุมตัวไปสอบสวน

จากการสอบสวนบรรดาเซียนไก่ สารภาพว่า ช่วงนี้เจอวิกฤติโควิด-19 ทำให้มีปัญหาในการประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปในต่างจังหวัด อีกทั้งเศรษฐกิจซบเซา ไม่สามารถทำการเกษตรและนำพืชผลไปจำหน่ายได้ จึงชักชวนจับกลุ่มล้อมวงเล่นพนันชนไก่หารายได้พิเศษ แต่ไม่ได้เปิดเป็นบ่อนพนัน อ้างว่าแค่ซ้อมชนไก่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ฝ่าฝืนประกาศจังหวัดนครพนมที่ 726/2563 ข้อ1(6) ห้ามจัดตั้งสนามชนไก่รวมถึงสนามซ้อมไก่ และฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาหว้า ดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ ยืนยันเป็นการกระทำผิดกฎหมาย จึงต้องดำเนินคดี พร้อมฝากเตือนไปยังประชาชน ในช่วงนี้ให้ปฏิบัติตามคำสั่งประกาศทางราชการเคร่งครัด ห้ามจับกลุ่มมั่วสุมลักลอบเล่นพนัน และออกจากเคหะสถานในช่วงเคอร์ฟิวตั้งแต่เวลา 22.00-04.00


ภาพ/ข่าว น็อต นคร เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!