ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม – กักตัว สิงห์รถบรรทุกส่งทุเรียนจีน 22 คน 14 วันป้องโควิด โวยขาดรายได้ ถึงขนาดนำรถเก๋งซ่อนหวั่นไฟแนนซ์ยึด

นครพนม – กักตัว สิงห์รถบรรทุกส่งทุเรียนจีน 22 คน 14 วันป้องโควิด โวยขาดรายได้ ถึงขนาดนำรถเก๋งซ่อนหวั่นไฟแนนซ์ยึด

7 เมษายน 2020
0

นครพนม กักตัว สิงห์รถบรรทุกส่งทุเรียนจีน22คน ถูกกักตัว 14 วันป้องโควิด โวยขาดรายได้ ถึงขนาดนำรถเก๋งซ่อนหวั่นไฟแนนซ์ยึด

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ศูนย์เรียนรู้การยางพาราแห่งประเทศไทย ภายในศูนย์พัฒนาที่ดิน จ.นคร พนม ริมอ่างเก็บน้ำหนองญาติ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม สถานที่กักตัวชั่วคราวสิงห์รถบรรทุกคอนเทรนเลอร์ หลังขับรถนำทุเรียนจาก จ.จันทบุรี ส่งออกชายแดนเวียดนาม-จีน ของบริษัทส่งออกชื่อดัง ล็อตแรกจำนวน 22 คน

หลังจากที่ทางจังหวัดนครพนม ออกประกาศคำสั่งเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ให้รถบบรทุกตาม พ.ร.บ.ศุลกากร คนขับและพนักงานรถ ที่เดินทางออกต่างประเทศเกิน 5 ชั่วโมง หลังจากเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยต้องถูกกักตัวนาน 14 วัน ตามมาตรการเข้มข้น ป้องการเชื้อโคโรน่า 2019 โควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อยืนยันเป็นหญิงวัย 63 ปี ที่บ้านท่าดอกแก้วหมู่ 5, 6 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

สำหรับอาคารศูนย์เรียนรู้ฯแห่งนี้ เป็นอาคาร 2 ชั้นยกสูงมี 2 อาคาร รวมมีห้องพักทั้งหมด 40 ห้อง มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น เครื่องปรับอากาศ ทีวี.ยกเว้นตู้เย็น มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน (ชรบ.) ต.หนองญาติ 13 หมู่บ้าน ชุดละ 4 คน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ากะ3 เวลาดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

สิงห์รถบรรทุกชาว จ.เลย วัย 53 ปี กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับจ้างรับรถตู้บรรทุกคอนเทรลเลอร์ของบริษัทฟูอิน จำกัด นำผลไม้ทุเรียนจาก จ.จันทบุรี นำส่งเปลี่ยนถ่ายตู้ที่ชายแดนเวียด นาม-ลาว ได้ค่าแรง 7 วัน จำนวน 4,500 บาท ตนขับรถข้ามด่านพรหมแดนมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 ไปวันที่ 5 เม.ย. แต่ขากลับวันที่ 6 เม.ย. ขากลับเข้าสู่ประเทศไทยที่ด่านดังกล่าว ถูกเจ้าหน้าที่กักตัวไว้ 14 วัน “ต่อมามีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.หนองญาติ มาตรวจวัดไข้แล้ว ไม่พบอาการไข้ และไม่ได้ไปสัมผัสกับกลุ่มเสี่ยง ก็น่าจะปล่อยตัวกลับบ้าน ตนและภรรยาซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องมาถูกกักตัว 14 วัน ทำให้ขาดรายได้จุนเจือครอบครัว ต้องจอดรถตู้คอนเทนเลอร์ไว้ที่สะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 แล้วนำรถเก๋งส่วนตัวมาจอดไว้สถานที่กักตัว เกรงว่าไฟแนนซ์จะมายึดรถคันนี้ไป เพราะขาดส่งงวด 2-3 เดือนแล้ว เดือดร้อนหนักลูก 6 คน ลูกติดเมียเก่า 4 คน ต้องเดือดร้อนไปด้วย ไม่มีรายได้ส่งเสียให้พวกเขาเพราะเมียใหม่และตนถูกกักพร้อมกัน” โชเฟอร์รถบรรทุกส่งออกทุเรียน วัย 53 ปี กล่าว

ขณะที่สิงห์รถบรรทุกชาว จ.ชัยภูมิ อายุ 42 ปี กล่าวว่า ตนเป็นลูกจ้างของบริษัทฟูอิน จำกัด มีอาชีพขับบรรทุกตู้คอนเทนเลอร์ส่งทุเรียนจาก จ.จันทบุรี นำส่งสินค้าประเภทผลไม้ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร ข้ามสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 ไปเปลี่ยนตู้ที่ชายแดนเวียดนาม มีรายได้ 4,500 บาทต่อเที่ยวและต่อสัปดาห์เช่นกัน เดือดร้อนจากการถูกกักตัว มีลูกชาย 2 คนที่ต้องดูแล และต้องขาดรายได้ส่วนนี้ไป อยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเยียวยารายได้ใน 14 วันที่ขาดหายไป เพราะตนอยู่ในระบบประกันสังคม ไม่สามารถลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐบาลได้


ภาพ/ข่าว น็อต นคร เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!