ข่าวใหม่อัพเดท » ชมรมช่วยเหยื่ออาชญากรรม พา สองสาวโร่แจ้งความ ปคบ.ถูกคนอ้างตัวเป็นลูกน้องอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคการเมือง หลอกขายหน้ากากอนามัย

ชมรมช่วยเหยื่ออาชญากรรม พา สองสาวโร่แจ้งความ ปคบ.ถูกคนอ้างตัวเป็นลูกน้องอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคการเมือง หลอกขายหน้ากากอนามัย

8 เมษายน 2020
0

ชมรมช่วยเหยื่ออาชญากรรมพาสองสาวโร่แจ้งความ ปคบ.ถูกคนอ้างตัวเป็นลูกน้องอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคการเมืองหลอกขายหน้ากากอนามัย

วันที่ 7 เม.ย.63​ เวลา 10.00 น.ที่ บก.ปคบ. : นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อม ผู้เสียหาย 2 ราย เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วีระพล อุปชิต รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. หลังถูกบุคคลอ้างตัวเป็นลูกน้องของ นายอานนท์วัฒน์ วรเมธชยางกูร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภราดรภาพ ร่วมฉ้อโกงหลอกขายหน้ากากอนามัยรวมมูลค่ากว่า 5.2 แสนบาท

น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนได้สั่งซื้อหน้ากากอนามัยผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งในกลุ่มซื้อขายหน้ากาก ซึ่งมี นายอานนท์วัฒน์ วิดีโอคอลให้เห็นสินค้าาและโชว์หน้ากากความหนา 3 ชั้นเพื่อให้เชื่อถือว่ามีคุณภาพ จึงสั่งซื้อ 600 กล่อง เพื่อนำไปบริจาคให้กับโรงเรียน รวมราคา 3.9 แสนบาท โดยให้โอนเงินเข้าไปยังบัญชีชื่อของ นายภัครพล (สงวนนามสกุล) กระทั่งเมื่อวันที่ 27 มี.ค.63​ ที่ผ่านมา ตนได้ไปรับสินค้าที่ขนส่งแห่งหนึ่ง ปรากฎว่าได้รับของเพียง 50 กล่อง แถมเป็นหน้ากาก 2 ชั้นบางๆไม่มีคุณภาพตามกล่าวอ้าง และไม่สามารถติดต่อกลับไปได้ จึงไปโพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก จึงทราบว่ามีผู้เสียหายรายอื่นถูกหลอกเช่นกัน

ด้าน น.ส.บี (นามสมมุติ) ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนหาซื้อหน้ากากอนามัยมาใช้เองและให้ครอบครัว ซึ่งพี่สาวที่ทำงานในโรงพยาบาลไปใช้ จึงสั่งซื้อผ่านเฟซบุ๊กรายเดียวกัน โดยสั่งซื้อไปจำนวน 200 กล่อง ราคา 1.3 แสนบาท และโอนเงินไปยังบัญชีชื่อ นายภัครพล เช่นกัน สุดท้ายไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใดตามวันกำหนดนัดส่งของ จากนั้น นายภัครพล ได้โทรศัพท์ติดต่อกลับมาหาตน อ้างว่าถูก นายอานนท์วัฒน์ นำบัญชีไปใช้แอบอ้างโอนเงินและจะคืนเงินให้ แต่ขณะนี้ก็ไม่ได้รับเงินกลับมา

ส่วนทาง นายอัจฉริยะฯ กล่าวว่าจากนี้จะแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากคนร้ายได้หลอกขายหน้ากาก อนามัยไม่ตรงตามสเป็ก และยังพบว่ามีกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ขายเป็นคนละแบบกับที่โพสต์แจ้งด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความไว้ตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!