ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยบ้านไฟไหม้ตำบลวังน้ำขาว

สุโขทัย – ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยบ้านไฟไหม้ตำบลวังน้ำขาว

9 เมษายน 2020
0

สุโขทัย-ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยบ้านไฟไหม้ตำบลวังน้ำขาว

วันที่ 8 เมษายน 2563 เวลา14.00น. สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุโขทัย (ส.ป.ก. สุโขทัย) โดยนางสาวพจนันท์ กองมาก ปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ได้เข้าให้กำลังใจ และมอบเงินช่วยเหลือ นางทวี คล่ำคง และครอบครัว เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน ผู้ประสบเหตุไฟไหม้บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลวังน้ำขาว อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย และแนะนำขั้นตอนการขอออกใบแทนหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.๔-๐๑) แทนฉบับเดิมที่ถูกไฟไหม้

ทั้งนี้นายกอบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมชาวบ้านตำบลวังน้ำขาวทั้ง 17 หมู่บ้าน ระดมสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคที่จำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวันไปให้บ้านนางทวี คล่ำคง พร้อมครอบครัว 9 ชีวิต ที่ประสบเหตุไฟไหม้บ้านทั้ง 2 หลัง

ทั้งนี้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 เวลา 13.30 น. เกิดเหตุไฟไหม้บ้านของนางทวี คล่ำคง อายุ 78 ปี บ้านเลขที่ 41/3 หมู่ 2 ตำบลวังน้ำขาวอำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย ซึ่งเป็นย่าของนายลัทธพล คล่ำคง ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังจากหน้าบ้าน จึงวิ่งไปดูพร้อมกับเห็นประกายไฟกำลังลุกไหม้ถังน้ำยาแอร์เก่า จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่พร้อมเรียกเพื่อนบ้านช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ส่วนทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายได้แก่รถยนต์ 2คัน รถอีต๊อก 1คัน รถจักรยานยนต์ 1คัน และทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จาก สภ.บ้านด่านลานหอย เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

สำหรับผู้อยากช่วยเหลือครอบครัวนี้ พร้อมทั้งบริจาคสิ่งของ อุปกรณ์สร้างบ้านหลังใหม่ อิฐ หิน ปูน ทราย ไม้ สามารถนำสิ่งของบริจาคได้ที่บ้านวังน้ำขาว หมู่ที่ 2 หรือบัญชีธนาคารทหารไทย เลขที่บัญชี 355-2-58905-7 ชื่อบัญชีนายสำราญ คล่ำคง


นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!