ข่าวใหม่อัพเดท » กอง​ปราบ​ฯ​ จับสาวแสบหลอกร่วมลงทุนซื้อขายเช็ค เหยื่อหลงเชื่อสูญเงินกว่า 37 ล้านบาท

กอง​ปราบ​ฯ​ จับสาวแสบหลอกร่วมลงทุนซื้อขายเช็ค เหยื่อหลงเชื่อสูญเงินกว่า 37 ล้านบาท

21 มิถุนายน 2019
0

      เมื่อ​วันที่​ 19 มิ.ย.62​ ที่กองบังคับการ​ปราบปราม (บก.ป.)​ : พล​ตำรวจ​โท​ สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการ​ตำรวจ​สอบ​สวนกลาง​ (ผบช.ก.)​ และ พลตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​กองปราบปราม​ ​(ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้ พัน​ตำรวจ​เอก​ วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผู้กำกับ​การ​ 6​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (ผกก.6 บก.ป.),พัน​ตำรวจ​เอก​ แมน เม่นแย้ม ผู้กำกับ​การ​ 4​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (ผกก.4 บก.ป.),พัน​ตำรวจ​ตรี​ ภัทรพันธ์ พูลทวี สารวัตร​กอง​กำ​กับการ​ 6​ กองบังคับการ​ปราบปราม​ (สว.กก.6 บก.ป.),พัน​ตำรวจ​โท​ ประเสริฐ หวังบุญสร้าง สารวัตร​กอง​กำ​กับการ​ 4​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (สว.กก.4 บก.ป.)​

      นำกำลังจับกุม นางอัจฉรา หนูนุ่น หรือเก๋ หรือนางสาวณัชชา นาคาคุ้มภัย อายุ 48 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2479/2556 ลงวันที่ 19 ธันวาคม 2556 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน,กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” โดยสามารถจับกุม​ผู้ต้องหา​ได้ที่ร้านนวดสุกัญญาพร หมู่ 10 ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์

      ทั้งนี้เมื่อวันที่ 25 เม.ย.56 ผู้เสียหายกับพวกรวม 7 คน ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นางอัจฉราฯ หลังหลอกลวงว่า บริษัทแห่งหนึ่งมีการขายเช็ค ในราคาที่ต่ำกว่ายอดเงินตามเช็ค แล้วจะได้เงินที่เป็นกำไรส่วนต่าง หากร่วมลงทุนกับผู้ต้องหาแล้วจะได้ผลตอบแทนร้อยละ 2-10 ของเงินลงทุน ในทุกๆ 7 วันหรือทุกๆ 15 วัน

      ต่อมาผู้เสียหายหลงเชื่อส่งมอบเงินให้ผู้ต้องหาไป ระยะแรกผู้ต้องหาให้เงินเป็นผลตอบแทนจริง แต่ต่อมาก็ไม่ยอมจ่ายเงินตอบแทน เมื่อทวงถามผู้ต้องหาแจ้งว่าไม่ได้นำเงินไปลงทุนตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด เป็นเหตุให้ผู้เสียหายกับพวก สูญเสียเงินไปจำนวนมูลค่า 37,734,300 บาท เหตุเกิดระหว่างเมื่อวันที่ 2–9 ก.พ.56 ต่อเนื่องกัน เหตุเกิดในพื้นที่ อ.หาดใหญ่,อ.เมือง จ.สงขลา และ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จากนั้นเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาทำงานอยู่ที่ร้านนวด ใน จ.นครสวรรค์ จึงนำกำลังจับกุมดังกล่าว

      จากการสอบสวน นางอัจฉราฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับ​ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!