ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – ผวจ.สุโขทัย อวยพรเนื่องในวันสงกรานต์ ขอให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ย้ำประชาชนปฏิบัติตามแนวทางกระทรวงวัฒนธรรม

สุโขทัย – ผวจ.สุโขทัย อวยพรเนื่องในวันสงกรานต์ ขอให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ย้ำประชาชนปฏิบัติตามแนวทางกระทรวงวัฒนธรรม

9 เมษายน 2020
0

สุโขทัย-ผวจ.สุโขทัยอวยพรเนื่องในวันสงกรานต์ขอให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ย้ำประชาชนปฏิบัติตามแนวทางกระทรวงวัฒนธรรม

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยกล่าวอวยพรเนื่องในวันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย 2563 หลังการประชุมคณะอำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ขอให้พี่น้องประชาชนชาวสุโขทัยและชาวไทยทุกคนได้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน หวังสิ่งใดขอให้สมหวังดั่งปรารถนาทุกประการ และขอให้ทุกคนรอดพ้นปลอดภัยจากโควิด

พร้อมกันนี้ได้ขอให้ประชาชนได้ปฏิบัติตามระกาศกระทรวงวัฒนธรรม เรื่อง แนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับเทศกาลประเพณีสงกรานต์ เนื่องจากปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) มีการขยายวงกว้างมากยิ่งขึ้น ประกอบกับข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข พบว่าผู้สูงอายุมีความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ได้ง่าย และเริ่มมีแนวโน้มการติดเชื้อของบุคคลในครอบครัวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลประเพณีสงกรานต์ โดยงดเว้นการจัดงานสงกรานต์ในทุกระดับ, งดเว้นการเดินทางกลับภูมิลำเนา, งดเว้นการรดน้ำญาติผู้ใหญ่ทุกกรณี, งดการเข้าร่วมกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันของคนหมู่มาก, หรือเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโดยเด็ดขาด

และเพื่อสืบสานประเพณีสงกรานต์ให้ปฏิบัติ ดังนี้ สรงน้ำพระพุทธรูปที่บ้าน การแสดงความกตัญญูต่อพ่อแม่ และญาติผู้ใหญ่ที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ใช้วิธีการกราบไหว้และขอพร โดยเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ๑ – ๒ เมตร และปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ สมาชิกในครอบครัวทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และการแสดงความกตัญญูและขอพรต่อพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ที่อยู่ห่างไกลกัน ให้แสดง ออกผ่านช่องทางโทรศัพท์หรือสื่อออนไลน์

ขณะที่วันนี้สุโขทัยมีกลุ่มเสี่ยงเฝ้าระวังทั้งหมด 4,306 ราย คือ กลุ่มที่สัมผัสผู้ป่วย 163 ราย, กักตัวครบ 14 วันแล้ว 151 ราย, กลุ่มที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ 315 ราย กักตัวครบ 14 วันแล้ว 270 ราย, กลุ่มที่กลับจากกรุงเทพและปริมณฑล 3,828 ราย กักตัวครบ 14 วันแล้ว 2,575 ราย


นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน…

error: Content is protected !!