ข่าวใหม่อัพเดท » ลพบุรี – อบจ.ลพบุรี มอบอุปกรณ์การป้องกันเชื้อไวรัสโควิด ให้ทั้ง 11 อำเภอ

ลพบุรี – อบจ.ลพบุรี มอบอุปกรณ์การป้องกันเชื้อไวรัสโควิด ให้ทั้ง 11 อำเภอ

10 เมษายน 2020
0

https://youtu.be/I8o87T64tkI

พ่อเมืองลพบุรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรีมอบเจลล้างมือ เครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อ ชุดปฏิบัติการ และให้ความรู้ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ให้กับทางท้องถิ่น

โดยเมื่อเช้าวันนี้ นายสุปกิตโพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เป็นประธานในการโครงการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ณ อาคารอเนกประสงค์ภายในสนามกีฬาพระราเมศวร อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งเป็นการร่วมกันระหว่างจังหวัดลพบุรี กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี ทั้งนี้เนื่องจากในปัจจุบันพบว่าการแพร่ระบาดขอแงเชื้อไวรัสโควิด – 19 ยังคงมีอย่างต่อเนื่องในทุกพื้นที่ รวมทั้งในจังหวัดลพบุรีที่มีผู้ที่ติดเชื้อเข้ารับการรักษาแล้วจำนวน 3 ราย หายแล้วสามารถกลับบ้านได้ แต่ก็ยังมีผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวนมากที่ต้องกักตัวในบ้านพักอาศัย เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในพื้นที่ต่าง ๆ ของจังหวัดลพบุรี

ทางจังหวัดลพบุรีจึงได้ร่วมกับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร ดำเนินการในทุกวิถีทางตามแนวที่ทางรัฐบาลสั่งการมา ซึ่งเชื่อว่าการแพร่ระบาดจะลด และหมดลงในเร็ววันนี้และขอให้ประชาชนได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามคำสั่งของทางรัฐบาลที่ได้มีประกาศ สำหรับในวันนี้ก็เป็นอีกโครงการหนึ่งในการเฝ้าระวังป้องกันด้วยการมอบเจลล้างมือ เครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อ ชุดปฏิบัติการ และการให้ความรู้ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 แก่ผู้ที่จะต้องไปปฏิบัติในพื้นที่อำเภอต่าง ๆ ทั้งนี้ในการอบรมให้ความรู้ได้ปฏิบัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้แนะนำคือมีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้ารับการอบรม การล้างมือด้วยเจล การจัดเก้าอี้นั่งห่างกัน 1 เมตร ตามมาตรการการป้องกัน


กฤษณ์ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!