ข่าวใหม่อัพเดท » ตราด – อําเภอคลองใหญ่ เอาจริงเอาจัง ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวคืนที่ 7 จับชาย 2 ราย และหญิง 1 ราย พบเมาสุราและฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน

ตราด – อําเภอคลองใหญ่ เอาจริงเอาจัง ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวคืนที่ 7 จับชาย 2 ราย และหญิง 1 ราย พบเมาสุราและฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน

10 เมษายน 2020
0

https://youtu.be/5_i1aVKTvks

สถานีตํารวจภูธรคลองใหญ่จับชาย 2 ราย พบเมาสุรา 2 ราย ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน และหญิง 1 ราย ฝ่าฝืน พรก. ฉุกเฉิน และเมาสุราด้วย

เมื่อช่วงเวลา 22 .00 ถึง เวลา 04.00 นาฬิกา พ.ต.อ.ดํารง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.คลองใหญ่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.เสฏฐาพงศ์ สุประเพียร รอง ผกก.ป.สภ.คลองใหญ่และรถสายตรวจ 20 พร้อมกำลังตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทหาร ชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชน 1307 ชุด ขรบ.ประจําหมู่บ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญ จำนวน 30 นาย ร่วมปล่อยแถว ตั้งด่านตรวจจุดตรวจ จุดสกัด คัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่บริเวณถนนสายหลักหน้าธนาคารออมสินสาขาคลองใหญ่ จ.ตราด ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้กระทำความผิด โดยถูกตั้งข้อกล่าวหา ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึงเวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่มีความจำเป็น หรือเข้าข้อยกเว้น หรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ อันเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนข้อกำหนด ออกความตามมาตร 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่2) ลงวันที่ 2 เม.ย. 2563 ข้อ 1 จำนวน 3 ราย ผู้ต้องหา 3 คน

เนื่องจากเจ้าที่ตำรวจและทหารมีการตั้งด่านตรวจบนถนนสายหลักเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการเคอร์ฟิว ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) ซึ่งข้อกำหนดสำหรับผู้ฝ่าฝืนข้อนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีหรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับทั้งนี้ ตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

สอบถามคนขับรถยนต์เปิดเผยว่าตนเองกําลังจะขับรถไปส่งเพื่อนกลับไปบ้านที่คลองสนแล้วทำไมเจ้าหน้าที่เรียกแล้วไม่จอดรถ คนขับก็พูดวนไปวนมาไม่รู้เรื่องจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตํารวจได้นําตัวทั้งหญิงคนนี้ไปที่ สภ.คลองใหญ่ และชาย 2 รายส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองใหญ่ คาดว่าคงนั่งดื่มสุรากัน และเมื่อเวลาเที่ยงคืนเศษ เป็นช่วงที่ดื่มกำลังได้ที่ มีเพื่อนในวงเหล้าอยากกลับบ้าน คนขับรถจึงอาสาออกมาส่ง แต่ไม่คิดว่าจะมาเจอด่านเคอร์ ฟิว เนื่องจากไม่ทราบว่ามาตรการเคอร์ฟิวกำหนดเวลาช่วงไหน ทางเจ้าพนักงานตำรวจจึงได้จับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ พร้อมกับนำรถ จยย.ที่ผู้ต้องหาใช้ในช่วงเคอร์ฟิวไปไว้ที่ สภ.คลองใหญ่

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทั้งหมดว่าได้กระทำความผิดตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแจ้งให้ทราบจริงจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองใหญ่ ส่วนอีกรายหนึ่งเป็นหญิงโดยได้ขับรถยนต์เก๋งออกมาจากบ้านเพื่อนกําลังจะไปส่งเพื่อนโดยไม่ได้ผ่านด่านจุดตรวจเห็นเจ้าหน้าที่ เลยขับรถเก๋งอย่างเร็วมุ่งหน้าไปคลองสนเพื่อไปส่งเพื่อน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่สายตรวจตู้ยามบ้านคลองสนได้รับแจ้ง จึงรีบดักกั้นรถเก๋งคันนี้สีขาวที่กําลังหลบหนีในยายเคอร์ฟิวในเวลาที่กฎหมายกําหนดไว้และเรียกมาสอบถามก็พูดกันไม่รู้เรื่องและผู้ต้องหาคนนี้ก็ได้พยายามขอเจ้าหน้าที่แต่ไม่สำเร็จนําตัวส่งสถานีตํารวจภูธรคลองใหญ่พร้อมรถยนต์เก๋งสีขาวเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!