ข่าวใหม่อัพเดท » ศอ.บต.มอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น แก่ บัณฑิตอาสา อสม. และสมาคมมูลนิธิกู้ภัย เพื่อใช้บริการประชาชนช่วงสถานการณ์ COVID- 19

ศอ.บต.มอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น แก่ บัณฑิตอาสา อสม. และสมาคมมูลนิธิกู้ภัย เพื่อใช้บริการประชาชนช่วงสถานการณ์ COVID- 19

15 เมษายน 2020
0

ศอ.บต.มอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น แก่ บัณฑิตอาสา อสม. และสมาคมมูลนิธิกู้ภัย เพื่อใช้บริการประชาชนช่วงสถานการณ์ COVID- 19

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2563 เวลา 14.30 น. ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า ชั้น 1 ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งมอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิมุสลิมสงเคราะห์, กระทรวงสาธา…รณสุข, สถานกงสุลใหญ่จีน ประจำจังหวัดสงขลา,โรงงานตัดเย็บผ้าสงขลา ,กลุ่มสตรี จชต. และกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ร่วมสนับสนุนอุปกรณ์ดังกล่าว เพื่อส่งต่อไปยัง บัณฑิตอาสา อสม. และสมาคมมูลนิธิกู้ภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อใช้ในบริการประชาชนช่วงสถานการณ์โรค COVID- 19 ซึ่งหน่วยงาน องค์กร และบุคคลเหล่านี้ล้วนจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ในการป้องกันตนเองในขณะปฏิบัติงาน และทำหน้าที่ในการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ รวมถึงใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อ

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ขณะนี้เผชิญโรคระบาดมาระยะหนึ่งแล้ว ทางรัฐบาลได้ทุ่มเทความพยายาม ในการดูแลประชาชน โดยได้มุ่งเน้นไปยังบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ที่ติดเชื้อ ซึ่งทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน ได้ระดมความช่วยเหลือจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น โดยทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นผู้รวบรวมเพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาล องค์กรหน่วยงานที่มีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อโรคโควิด-19 ซึ่งวันนี้หน่วยงานต่างๆ เริ่มมีอุปกรณ์ที่เพียงพอในระดับหนึ่ง นอกจากนี้จะได้ส่งต่ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นไปยังหน่วยงานอื่นๆที่จำเป็นต้องใช้เช่นกัน อาทิ อสม., โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล, บัณฑิตอาสา, และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานเหล่านี้ก็มีความจำเป็นที่จะต้องมีอุปกรณ์ในการป้องกันตนเองในขณะปฏิบัติงานเช่นเดียวกัน ถือได้ว่าเป็นการบูรณาการโดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในนามศูนย์ประสานงานในการเติมเต็มคอยช่วยเหลือหน่วยต่างๆในการจะร่วมกันป้องกันและรับมือกับโรคระบาดในครั้งนี้ โดยที่ประชาชนต้องปลอดภัยจากเชื้อให้มากที่สุด

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า


ข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่

error: Content is protected !!