ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – ปล่อยตัวชุดแรก 4 ราย หลังกักตัวเฝ้าระวัง 14 วัน ไม่พบอาการติดเชื้อ

สุโขทัย – ปล่อยตัวชุดแรก 4 ราย หลังกักตัวเฝ้าระวัง 14 วัน ไม่พบอาการติดเชื้อ

15 เมษายน 2020
0

สุโขทัย-ปล่อยตัวชุดแรก 4 ราย หลังกักตัวเฝ้าระวัง 14 วันไม่พบอาการติดเชื้อ

วันนี้(15 เม.ย.63) เวลา 09.30 น. นายแพทย์ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วย นายธนพงศ์ บุญเรือง นายอำเภอเมืองสุโขทัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันการปล่อยตัว ผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศชุดแรก จำนวน 4 ราย หลังถูกกักตัวเป็นการเฝ้าระวังอาการของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ครบ 14 วันแล้ว เพื่อความปลอดภัยของตนเองและคนใกล้ชิด ซึ่งเข้าพัก ณ สุโขทัยแกรนด์รีสอร์ทแอนสปา อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย สถานที่ที่กักตัวเฝ้าระวังของรัฐ ของจังหวัดสุโขทัย โดยเข้ารับการกักตัวเฝ้าระวังสังเกตอาการ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ครบกำหนด 14 วัน ซึ่งผลจากการสังเกตอาการทั้งหมด 4 ราย ไม่พบอาการผิดปกติ พร้อมทั้งมอบเอกสารรับรองการเข้าศูนย์สังเกตอาการโรค ทางศูนย์อนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้ ประกอบด้วย อ.เมืองสุโขทัย 1 คน อ.ศรีสำโรง 1 คน อ.กงไกรลาศ 1 คน และ อ.สวรรคโลก 1 คน

ทั้งนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ได้ให้คำแนะนำ เกี่ยวกับการปฏิบัติตน เมื่อกลับไปถึงภูมิลำเนา ให้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ หรือผู้นำชุมชน ปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างต่อเนื่องในการอยู่ที่บ้าน สามารถใช้ชีวิตเป็นปกติได้ ซึ่งหากพบอาการผิดปกติ เช่น มีไข้ มีน้ำมูก เจ็บคอ หายใจเหนื่อย ปวดเมื่อยตามร่างกายให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ณ รพ.สต.หรือโรงพยาบาลใกล้บ้าน

หนึ่งในผู้ที่ถูกกักตัว 14 วัน เปิดเผยว่า อยู่ที่นี่ เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี ไม่มีการรวมตัวกัน แยกห้อง การกักตัว 14 วัน จะได้มีความชัดเจนว่า ตัวเองไม่ได้ติดเชื้อ สำหรับคนที่ยังไม่ถูกกักตัว ให้ระมัดระวังตัวเอง พยายามรักษาตัวเองตามกฎระเบียบที่ทางราชการเจ้าหน้าที่สาธารณสุข แนะนำ เพื่อผลดีของตัวเอง จากนี้ไปกลับไปบ้าน ตั้งใจปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัดทุกอย่าง


ภาพข่าวสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย
นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!