ข่าวใหม่อัพเดท » ตร. โครงการพระราชดำริ ผุดโครงการช่วยเหลือนำส่งประชาชนเจ็บป่วย ช่วงเคอร์ฟิว ภาคเอกชนสนับสนุน มอบชุด PPE และอุปกรณ์

ตร. โครงการพระราชดำริ ผุดโครงการช่วยเหลือนำส่งประชาชนเจ็บป่วย ช่วงเคอร์ฟิว ภาคเอกชนสนับสนุน มอบชุด PPE และอุปกรณ์

15 เมษายน 2020
0

ตร.โครงการพระราชดำริ ผุดโครงการช่วยเหลือนำส่งประชาชนเจ็บป่วยช่วงเคอร์ฟิว ภาคเอกชนสนับสนุนมอบชุด PPE และอุปกรณ์

วันที่ 15 เม.ย.63 เวลา 14.00 น. ณ​ ลานแถลงข่าว​ ชั้น​1​ บช.น. : พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. มอบหมายให้ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น., พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผบก.จร. และ พ.ต.อ.ปิติพงษ์ บุตรเปี่ยม ผกก.6 บก.จร. พร้อมตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ กก.6 บก.จร. ได้รับมอบชุดป้องกันภัยส่วนบุคคลหรือ PPE (Personal Protective Equipment) จาก คุ จเด็จ สวัสดิ์วงษ์ ประธานบริษัท ยามาโตะ อีสเทิร์น จำกัด จำนวน 60 ชุด เพื่อนำไปมอบให้ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ใช้สวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน นำส่งผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ ไปยังโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพ มหานคร เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19​) จากการปฏิบัติหน้าที่ และสร้างความมั่นใจให้กับ ประชาชนผู้ที่เจ็บป่วย

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มอบหมายให้ กองบังคับการตำรวจจราจร จัดทำ “โครงการช่วยเหลือนำส่งประชาชนที่เจ็บป่วยช่วงเคอร์ฟิว” เพื่ออำนวยความสะดวก และช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ห้ามบุคคลออกนอกเคหสถาน หรือ “เคอร์ฟิว” ระหว่าง เวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น. ซึ่งอาจมีประชาชนที่เจ็บป่วยฉุกเฉิน และมีความจำเป็นต้องพบแพทย์ โดยเร่งด่วน สามารถโทรแจ้งขอความช่วยเหลือเพื่อนำส่งผู้เจ็บป่วยฉุกเฉินได้ที่หมายเลข 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ จะจัดรถจักรยานยนต์นำ และประสานกับ ด่านตรวจเคอร์ฟิว เพื่อไม่ให้ผู้เจ็บป่วยต้องเสียเวลาในการตรวจสอบ ทำให้มีความรวดเร็ว และใช้เวลา น้อยที่สุด เพื่อให้ผู้เจ็บป่วยได้รับการรักษาได้ทันท่วงที กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้ทราบ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลข โทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางแอพพลิเคชั่น M – Help Me และ ทางเว็บไซต์ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!