ข่าวใหม่อัพเดท » “สุภรณ์” บุก ปอท.ฟ้อง “อดิสร” โพสต์เฟสบุ๊กหมิ่นประมาท ทำให้เสียหาย ใช้ความเป็นกวีไม่ถูกกาลเทศะ สร้างความแตกแยก ขัด พ.ร.บ.คอมฯ

“สุภรณ์” บุก ปอท.ฟ้อง “อดิสร” โพสต์เฟสบุ๊กหมิ่นประมาท ทำให้เสียหาย ใช้ความเป็นกวีไม่ถูกกาลเทศะ สร้างความแตกแยก ขัด พ.ร.บ.คอมฯ

15 เมษายน 2020
0

“สุภรณ์” บุก ปอท.ฟ้อง “อดิสร” โพสต์เฟสบุ๊กหมิ่นประมาท ทำให้เสียหาย ใช้ความเป็นกวีไม่ถูกกาลเทศะ สร้างความแตกแยก ขัด พ.ร.บ.คอมฯ

วันที่ 15 เม.ย.63​ เวลา 10.30 น ที่ บก.ปอท. : นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมงานฝ่ายกฎหมาย เดินทางมาพบ พ.ต.อ.อธิป พงศ์ศิวาภัย รอง ผบก.ปอท.,พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุญยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท., พ.ต.อ.ธราธิป รังรักษ์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท.​ และร.ต.อ.หญิง ศศิพันธ์ คงเอียด รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีนายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร

จากกรณีที่แต่งกลอนลักษณะดูหมิ่น หมิ่นประมาท และตัดต่อภาพที่มีรูป พล.อ.ประยุทธ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี ทำให้ตนเสียหาย ที่น่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิว เตอร์ มาตรา 16 ด้วย ในการแจ้งความครั้งนี้ นายสุภรณ์ฯ ได้นำหลักฐาน เป็นภาพจากเฟสบุ๊ก ของนายอดิศรฯ​ ที่ใช้ชื่อว่า Adisorn Piengkes ซึ่งโพสข้อความดังกล่าว เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2563​ เวลา 18.21 น. และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

นายสุภรณ์ฯ ระบุว่า นายอดิศรฯ​ เปิดเกมให้นักเลงคีย์บอร์ดกล่าวหาโจมตี วิจารณ์ตนและนายกฯ ทำให้เสียหาย ถ้าตนไม่มาดำเนินคดีนายอดิศรฯ ก็จะด่าอยู่อย่างนี้ตลอดเวลา จึงต้องมาดำเนินคดีให้นายอดิศรฯ​ ให้เข็ดหลาบ ไม่เช่นนั้นจะไม่หยุดพฤติกรรมแบบนี้ ไม่ใช่ความเป็นกวีที่สร้างความแตกแยกให้เกิดในบ้านเมือง​“การที่จะเห็นนักการเมืองเสียสละ ลงไปดูแลชาวบ้าน ช่วยเหลือชาวบ้าน แต่คุณอดิศรฯ กลับมาเล่นวลี แต่งกลอนด่าประจาน ทำให้เกิดความแตกแยกปั่นป่วนขึ้นในบ้านในเมือง เล่นการเมืองไม่ถูกกาละเทศะ ท่านจะมีความโกรธแค้นเคียดแค้นผม หรือเคียดแค้นท่านนายกฯส่วนตัว ก็ควรจะเลือกกาลเทศะให้เหมาะสมว่าควรหรือไม่ ในช่วงบ้านเมืองวิกฤติจากไวรัสร้าย ทุกคนกำลังทุ่มเทกันทำงาน​ คุณอดิศรฯ​ เล่นการเมือง เป็นคนมีประสบการณ์ มีวุฒิภาวะ ต้องใช้ตรงนี้เพื่อช่วยประชาชน แต่นี่กลับเล่นการเมือง ทำลายขวัญกำลังใจคนทำงาน การตัดต่อ การโพสต์ภาพ การทำให้คนโจมตีผมและท่านนายกฯ แบบเสียๆ หายๆ มันสมควรหรือไม่” นายสุภรณ์ฯ กล่าว

ตนมาแจ้งความเอาผิดนายอดิศรฯ เป็นการส่วนตัว เอาผิดคนแสดงความเห็นที่เสียๆ หายๆ ส่วนตัวท่านายกฯ ท่านเป็นผู้ใหญ่แล้ว ท่านทราบเรื่องนี้แล้ว ยังไม่ทราบว่าท่านจะดำเนินการอย่างไร

พ.ต.อ.อธิปฯ ให้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความไว้ ก่อนส่งให้ฝ่ายสืบสวนทำการสืบสวนเฟซบุ๊กดังกล่าวเพิ่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!