ข่าวใหม่อัพเดท » นนทบุรี ตรวจจริง จับจริง !! ฝ่ายปกครองบางใหญ่ จับหนุ่ม 4 ราย นั่งมั่วสุม-เสพยา ท้าทายเคอร์ฟิว

นนทบุรี ตรวจจริง จับจริง !! ฝ่ายปกครองบางใหญ่ จับหนุ่ม 4 ราย นั่งมั่วสุม-เสพยา ท้าทายเคอร์ฟิว

16 เมษายน 2020
0

นนทบุรี ตรวจจริง จับจริง !! ฝ่ายปกครองบางใหญ่ จับหนุ่ม 4 ราย นั่งมั่วสุม-เสพยา ท้าทายเคอร์ฟิว

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 16 เม.ย.63 นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี สั่งการให้ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมกำลัง สมาชิก อส.ร้อย.อ.บางใหญ่ที่ 6 บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ นำโดย พ.ต.ท.ณัฐยุทธ์ แก้วปาน รอง ผกก. สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท. ณัฐพงศธร ถมรุ่ง สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบสถานที่กำลังก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรร หมู่ที่1 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีกลุ่มวัยรุ่นนั่งมั่วสุม เสพยา โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายและฝ่าฝืนคำสั่งเคอร์ฟิว

จากการตรวจสอบบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่กว้าง มีเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ กำลังก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรร พบกลุ่มวัยรุ่นชายจำนวน 4 ราย กำลังนั่งจับกลุ่มมั่วสุม อยู่บริเวณหลังรถกระบะ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ต่างวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง บางคนวิ่งหนีลงไปในน้ำ บางคนวิ่งเข้าไปหลบอยู่ในรถแบลคโฮ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบภายในรถแบคโฮ พบนายสุพล พิมพา อายุ 37 ปี ชาว จ.นครราชสีมา แอบอยู่ภายในรถ จึงได้เเเสดงตัวและขอตรวจค้น แต่นายสุพลฯ ได้พยายามขัดขืนโดยการการสตาร์ทรถและใช้แขนรถตักดินเหวี่ยงไปมา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด จากการตรวจค้นภายในรถพบอุปกรณ์การเสพยาไอซ์วางอยู่ข้างเบาะรถจำนวนหนึ่ง และพบยาไอซ์บรรจุอยู่ในซองพลาสติกใส น้ำหนัก 0.14 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวา จึงยึดไว้เป็นของกลาง

อีกรายคือนายสุบิน ศรีวงศ์ อายุ 30 ปี ชาว จ.อุดร และ นายวีรยุทธ เตื่อยโยชน์ อายุ 35 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้หลบซ่อนอยู่ภายในรถแบคโฮ จากการตรวจสอบผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พบสารเสพติดในร่างกาย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้อีกราย ทราบชื่อคือนายภาณุพงศ์ มีปรางค์ อายุ 20 ปี ชาว จ.พิษณุโลก ขณะซ่อนตัวอยู่ในคลอง จึงนำตัวขึ้นมาจากน้ำ เเละควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวนที่ สภ.บางใหญ่

ทางด้านนายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ขณะนำกำลังออกตรวจพื้นที่ในอำเภอบางใหญ่ ได้มีชาวบ้านเเจ้งว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมีพฤติกรรมมั่วสุม-เสพยาเสพติด จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบกลุ่มวัยรุ่นชาย จำนวน 4 คน กำลังนั่งจับกลุ่มกันอยู่ที่บริเวณท้ายรถกระบะ พอเห็นเจ้าหน้าที่ต่างคนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่ถูกจับกุมตัวเอาได้ทั้งหมด โดยผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นพนักงานขับรถเเบคโฮของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง สุดท้ายนี้อยากจะขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกคน ให้อยู่ภายในบ้าน ถ้าไม่มีเหตุจำเป็น อย่าฝ่าฝืนคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน ทั้งนี้เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 นายสมพล กล่าวต่ออีกว่า เจ้าหน้าที่ทุกนายปฎิบัติตามหน้าที่ไม่อยากจะดำเนินคดีกับใคร ถ้าทุกคนทุกฝ่ายร่วมมือกัน เราก็จะฝ่าฝืนวิกฤตครั้งไปได้อย่างแน่นอน

เบื้องต้นได้เเจ้งข้อหานายภาณุพงศ์ มีปรางค์ ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน โดยไม่มีเหตุอันควร มีโทษปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ และแจ้งข้อหานายสุพล พิมพา มียาเสพติด(ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 ราย ได้ทำการคัดเเยกเข้าค่ายบำบัดเพื่อคืนคนดีสู่สังคม ต่อไป


ภาพ / ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี / ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นนทบุรี

error: Content is protected !!