ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรี – ทหารจากกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรี-ตราด ร่วมกับ ผู้ประกอบการ OTOP ตัวแทนผู้ค้าอัญมณี บีชคลับ และสมาคมสื่อมวลชน แจกข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม บรรเทาความเดือดร้อน ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

จันทบุรี – ทหารจากกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรี-ตราด ร่วมกับ ผู้ประกอบการ OTOP ตัวแทนผู้ค้าอัญมณี บีชคลับ และสมาคมสื่อมวลชน แจกข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม บรรเทาความเดือดร้อน ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

16 เมษายน 2020
0

จันทบุรี-ทหารจากกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีตราด ร่วมกับ ผู้ประกอบการ OTOP ตัวแทนผู้ค้าอัญมณี บีชคลับ สมาคมสื่อมวลชน ร่วมแจกข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

ที่สำนักงานสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดจันทบุรี ทหารจากกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรี-ตราด ร่วมกับ ตัวแทนผู้ค้าอัญมณี, ผู้ประกอบการ OTOP บีชคลับ, สมาคมสื่อมวลชน และภาคเอกชน ได้ร่วมแจกข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรีได้ประกาศปิดสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งมาตรการ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ส่งผลให้สถานประกอบการต่าง ๆ หลายแห่งในจังหวัดจันทบุรีต้องเลิกจ้างพนักงาน มีคนตกงานเพิ่มขึ้น ทำให้ประชาชนขาดรายได้ในการหาเลี้ยงครอบครัว

ทางภาคเอกชนในจังหวัดจันทบุรีเห็นถึงปัญหาดังกล่าว ที่ประชาชนจะได้ให้ความร่วมมือภาครัฐในการป้องกันแก้ไขปัญหา การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว และเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของทางราชการ รวมทั้งลดรายจ่ายของประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ จึงได้ร่วมกับบริจาคเงิน และ สิ่งของ ไปจัดซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็นมาแจกแก่ประชาชน เบื้องต้นได้แจกไปแล้วรวม 600 ชุด เป็นข้าวสารน้ำหนัก 4 กิโลกรัมต่อถุง ต่อครอบครัว น้ำดื่มคนละ 2 ขวด อาหารแห้ง 1 ชุด มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบมับแจกจำนวนมากจนทำให้อาหารแห้งที่เตรียมไว้เบื้องต้นไม่พอและได้ระดมทุนเพิ่มเติมเพื่อนำมาแจกบรรเทาความเดือดร้อนผู้ได้รับผลกระทบ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!