ข่าวใหม่อัพเดท » ประชาชนชาวจันท์ แห่ขายทองหลังราคาพุ่งสูงสุด ในรอบ 10 ปี

ประชาชนชาวจันท์ แห่ขายทองหลังราคาพุ่งสูงสุด ในรอบ 10 ปี

16 เมษายน 2020
0

ประชาชนชาวจันท์แห่ขายทองหลังราคาพุ่งสูงสุดในรอบ 10 ปี ด้านเจ้าของร้านทองเผย ช่วงนี้ราคาขึ้นประชาชนเข้าร้านเยอะ ทั้งขายและจำนำ และเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนในช่วงได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ให้ราคาเต็ม และวางมาตรการปลอดภัยอย่างดี

บรรยากาศภายในร้านทองสัจจาภรณ์ ประชาชนชาวจันทบุรี เข้าร้านจำนวนมาก ทั้งซื้อและขายฝากทองรูปพรรณ ประชาชนส่วนใหญ่นำทองคำแท่งมาจำหน่าย เนื่องจากราคาขึ้นสูงสุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ลูกค้ารายหนึ่ง บอกว่า หลังทราบว่าราคาทองคำขึ้น มาถึง 26,000 บาท ได้รวบรวมสร้อยทองรุปพรรณที่เคยซื้อไว้มาขายที่ร้านนี้ เนื่องจากราคาสูงที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา ส่วนผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ตนเองไม่เดือดร้อน และการที่ราคาทองขึ้นก็ถือว่าได้กำไรจากตรงนี้ ถือว่าเป็นผลดีด้วย และได้ดูแลตนเองขณะออกมานอกบ้านมีการสวมหน้ากากอนามัยตลอด

ด้านนายธวัชชัย สัจจาภรณ์รัตน์ เจ้าของร้านทองสัจจาภรณ์เมืองจันทบุรี เปิดเผยว่า ช่วงที่ราคาทองคำมีการปรับขึ้น ส่งผลให้ประชาชนเดินทางเข้ามาขายและขายฝาก ทั้งทองรูปพรรณและทองคำแท่ง ซึ่งราคาซื้อเข้าวันนี้ 26,088 บาท ราคาขายออก 26,283 บาท ส่วนในช่วงนี้ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ก็จะพิจารณาให้ราคาสูงสุด สำหรับผู้ขายฝาก เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 ด้วย อย่างไรก็ตามเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ทางร้านได้ติดประกาศหน้าร้านว่าทุกท่านต้องสวมหน้ากากอนามัยและมีการฆ่าเชื้อจุดที่สัมผัสบ่อย เช่น ประตู และบนตู้กระจก


สุปราณี จันทบุรี รายงาน

error: Content is protected !!