ข่าวใหม่อัพเดท » รองผู้ว่าราชการ จังหวัดจันทบุรี อัญเชิญ ชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทานฯ มอบแก่โรงพยาบาลในพื้นที่ชายแดน พร้อมเยี่ยมขอบคุณ ให้กำลังใจบุคลากรด้านสาธรณสุข ในการป้องกัน รักษา โรคไวรัสโคโรนา 2019

รองผู้ว่าราชการ จังหวัดจันทบุรี อัญเชิญ ชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทานฯ มอบแก่โรงพยาบาลในพื้นที่ชายแดน พร้อมเยี่ยมขอบคุณ ให้กำลังใจบุคลากรด้านสาธรณสุข ในการป้องกัน รักษา โรคไวรัสโคโรนา 2019

17 เมษายน 2020
0

รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี อัญเชิญชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทานฯ มอบแก่โรงพยาบาลในพื้นที่ชายแดน พร้อมเยี่ยมขอบคุณ ให้กำลังใจบุคลากรด้านสาธารณสุขในการป้องกัน รักษา โรคไวรัสโคโรนา 2019

เมื่อวันที่ 16 และ 17 เม.ย.63 นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้มอบหมายให้ นายอลงกรณ์ แอร์คะรัจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี อัญเชิญอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี มอบให้แก่ แพทย์ พยาบาล บุคลากรด้านสาธารณสุขโรงพยาบาลสอยดาว, โรงพยาบาลโป่งน้ำ ร้อน และโรงพยาบาลมะขาม หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี สร้างขวัญ กำลังใจ บุคลากรทางกรแพทย์ ในการป้องกันแก้ไขโรคไวรัสโคโรนา 2019 สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้

โอกาสนี้ นายอลงกรณ์ แอร์คะรัจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้กล่าวชื่นชม และ ให้กำลังใจแก่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ทั้ง 3 แห่ง ที่ถือเป็นด่านหน้าของจังหวัดจันทบุรีในการเฝ้าระวัง ป้องกัน แก้ไขโรคไวรัสโคโรนา 2019 เพราะโรงพยาบาลทั้ง 3 แห่ง มีพื้นที่อยู่ติดชายแดนไทย – กัมพูชา จึงต้องเฝ้าระวังผู้เข้าข่ายอย่างรอบครอบ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งมาตรการการป้องกันแก้ไขโรคไวรัสโคโรนา 2019 ในจังหวัดจันทบุรี ผู้ว่าราช การจังหวัด ให้ความสำคัญเรื่องนี้อย่างมาก และ จะฟังแนวทางการป้องกันแก้ไขจากนายแพทย์สาธารณสุข และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เพื่อนำมาวางแผนในการป้องกันแก้ไขโรคไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี

ถึงแม้ในช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์และสถิติข้อมูลจากศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19 ) จังหวัดจันทบุรี จะดีขึ้นตามลำดับ ผู้ป่วยที่เคยพบ 3 ราย หายเป็นปกติกลับบ้านไปนานแล้ว และ ยังไม่มีผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ด้านการเฝ้าระวังยังเข้มข้นทั้งระดับตำบล หมู่บ้าน และชุมชน และได้รับความร่วมมืออย่างดีจากประชาชนในพื้นที่


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!