ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # หอการค้ามอบเจลล้างมือ 20,000 ขวด กันภัยสู้ไวรัสโควิด19

มุกดาหาร # หอการค้ามอบเจลล้างมือ 20,000 ขวด กันภัยสู้ไวรัสโควิด19

17 เมษายน 2020
0

มุกดาหาร #หอการค้ามอบเจลล้างมือ 20,000 ขวด กันภัยสู้ไวรัสโควิด19

นายภมร เชาว์ศิริกุล ประธานหอการค้าจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ได้มอบหมายให้นายสันติชัย วรวิริยะประเสริฐ รองประธานหอการค้า และนายรัฐวิรุฬห์ ชาญจึงถาวร ประธานกลุ่ม yec เป็นประธานร่วมดำเนินการสู้ภัยไวรัสโควิด-19 จังหวัดมุกดาหาร ผลิตเจลแอลกอฮอลแจกให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัด จากสถานการณ์บ้านเมืองอยู่ในภาวะสู้ภัยไวรัสโควิด-19 ประชาชนในทุกสังคมต่างหวาดระแวงตื่นกลัวทุกแห่ง เป็นการดีที่คนส่วนใหญ่จะไม่ออกจากบ้าน แต่ทุกคนก็ต้องทำงานเพื่อดูแลครอบครัว ในอีกทางก็จะเป็นการช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของบ้านเมือง การป้องกันไวรัสก็ต้องระวังภัย ด้านการงานก็ต้องทำควบคู่กันไป

นายสันติชัย วรวิริยะประเสริฐ เปิดเผยว่า เจลแอลกอฮอลที่หอการค้าดำเนินการ ได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลนิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร มีแพทย์เภสัชกรควบคุมการผลิต ณ ห้องปฎิบัติการของโรงพยาบาล ตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณะสุข ขณะนี้เริ่มแจกจ่ายให้กับประชาชนโดยได้รับการสนับสนุนปัจจัยจากผู้มีจิตศรัทธาหอการค้าและเครือข่ายภาคเอกชนในจังหวัดมุกดาหาร ท่านที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถติดต่อได้ที่หอการค้าจังหวัดมุกดาหาร

เจลแอลกอฮอลรอบแรกที่นำมอบให้กับประชาชน มีประมาณ 20,000 ขวด อาจจะไม่พอเพียงกับการแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่มี 3 แสนคนเศษ แต่สามารถบรรเทาความเดือดร้อนได้ในระดับหนึ่ง หอการค้ามุกดาหารจะหามาเพิ่มให้ได้มากที่สุด เพื่อร่วมกันสยบภัยร้ายโควิด19 ให้จบลงโดยเร็ว

นายรัฐวิรุฬห์ ชาญจึงถาวร ประธานร่วมอนุกรรมการสู้ภัยไวรัสโควิด-19 กล่าวว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในจังหวัดมุกดาหาร หอการค้าจังหวัดมุกดาหาร สภาอุตสาหกรรม สมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว มูลนิธิการกุศล หน่วยกู้ภัยธงแดง ได้ร่วมกันผลิตเจลแอลกอฮอลเพื่อนำมาแจกจ่ายมอบให้กับประชาชนในจังหวัดมุกดาหาร เพื่อร่วมสู้กับวิกฤติของประเทศชาติ ขณะนี้กลุ่ม yec หอการค้ามุกดาหารได้ดำเนินการแจกเจลให้ประชาชนจังหวัดมุกดาหาร โดยผ่านเครือข่ายคณะกรรมการกระจายไปตามแหล่งชุมชนในเขตตัวเมือง คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณ 1 สัปดาห์

นายภมร กล่าวปิดท้าย สถานะของสังคมในขณะนี้ที่ทุกคนต้องระวังคือ มิจฉาชีพที่มาในลักษณะต่างๆ โจรลักขโมยก็ส่วนหนี่ง ครอบครัวที่อยู่รวมกันแต่ไม่มีงานทำกิน ไม่มีเงินบริหารครอบครัวก็ส่วนหนึ่ง ล้วนทำให้ความตึงเครียดในสังคมในครอบครัวเราแน่นตรึงยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามอยากให้ทุกคนต้องหางานทำ หนักเบาช่วงนี้ขอให้ทุกคนสู้ๆ เพื่อปากท้องของครอบครัวและเศรษฐกิจของประเทศชาติ และขอให้ทุกครอบครัวจงพ้นภัยวิกฤติครั้งนี้โดยเร็ว .


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!