ข่าวใหม่อัพเดท » สำนักข่าวความมั่นคง – มอบข้าวสาร ให้กับกลุ่ม “ฮีโร่ไร้ป้าย” จังหวัดภูเก็ต เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19

สำนักข่าวความมั่นคง – มอบข้าวสาร ให้กับกลุ่ม “ฮีโร่ไร้ป้าย” จังหวัดภูเก็ต เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19

18 เมษายน 2020
0

นายกริชสุวรรณ ดีสุข ประธานบริหาร สนข.ความมั่นคง ได้มอบหมายให้ นายปัญญา กาลานุสนธิ์ รองประธาน เป็นตัวเเทนมอบข้าวสาร จำนวน 128 ถุง ให้กับกลุ่ม “ฮีโร่ไร้ป้าย” จังหวัดภูเก็ต เพื่อนำไปใช้สำหรับทำอาหาร เเจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์ โควิด-19

เมื่อวันที่17 เมษายน 2563 นายกริชสุวรรณ ดีสุขประธานบริหาร สำนักข่าวความมั่นคงได้มอบหมายให้ นาย ปัญญา กาลานุสนธิ์ รองประธานและเลขานุการ, นายธนอรรถ ฐาเเก้วเจริญ ผู้สื่อข่าวประจำศูนย์ข่าวภาคใต้ เป็นตัวเเทนมอบข้าวสาร จำนวน 128 ถุง ให้กับกลุ่ม ฮีโร่ไร้ป้าย จังหวัดภูเก็ต โดยมี นาวาเอก บัณฑิต ขวัญชื่น หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กองอำนวยการความรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดภูเก็ต(กอ.รมน.จ.ภูเก็ต)ให้เกียรติร่วมมอบ เเละมีนายอภิชาติ อภินันทนากร บก.หนังสือพิมพ์ภูเก็ตอันดามันนิวส์ และเพจภูเก็ตอันดามัน ในฐานะประชาสัมพันธ์กลุ่ม ฮีโร่ไร้ป้าย เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปใช้สำหรับทำอาหารเเจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19 ตามจุดต่างๆทั่วจ.ภูเก็ต ซึ่งกลุ่ม`ฮีโร่ไร้ป้ายไร้ เป็นหนึ่งในภาคเอกชนที่รวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือคนที่ได้ลำบาก ตกงาน ไร้ที่อยู่ ตั้งเเต่ช่วงเเรกๆจนถึงปัจจุบัน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรน่า โควิด-19 เเละมีผู้ติดเชื้ออยู่จำนวนหนึ่ง ทำให้จังหวัดภูเก็ต ต้องประกาศปิดจังหวัด และปิดรอยต่อระหว่างตำบล ประกอบกับการประกาศเคอร์ฟิวของรัฐบาล ทำให้ประชาชนทั่วไปซึ่งได้รับผลกระทบ จากการ หยุดจ้างงานหรือการหยุดของสถานประกอบการต่างๆ มีผู้คนจำนวนมากที่ขาดรายได้ ลำบาก ตกงาน ไร้ที่อยู่อาศัย ไม่มีเงินซื้ออาหาร อีกทั้งการช่วยเหลือของภาครัฐ ก็ไม ครอบคลุมทั่วถึง ทำให้ภาคเอกชนตื่นตัว รวมกลุ่มกัน ทำอาหาร แจกชาวบ้าน ตั้งแต่วันแรกที่ประกาศเคอร์ฟิว จนถึง ปัจจุบันก็ยังดำเนินการกันอยู่โดยเฉพาะ กลุ่มฮีโร่ป้ายแดง

โดยเริ่มต้นจาก นายกิตติศักดิ์ เสียงสลัก (อุ๊ หยัดใจได้) นักธุรกิจหนุ่ม เจ้าของ House Of Cars จังหวัดภูเก็ต, ติ๊ก- เจ้าของร้านมิสเตอร์คอมภูเก็ต, เสริม-เจ้าของ ร้านอาหารคอลั่ม, โอ๋-อภิชาติ อภินันทนากร เจ้าของเพจภูเก็ตอันดามัน รวมทั้งเพื่อนๆอีกหลายท่าน และจิตอาสาเป็นจำนวนมาก ได้ช่วยเหลือชาวบ้านให้ได้มีข้าวกิน และช่วยเหลือในเรื่องที่อยู่อาศัยในบางส่วน จนถึงปัจจุบันนี้ มีหลายๆหน่วยงานจากส่วนกลางและภายในจังหวัดได้เข้ามาร่วม บริจาคเงิน สิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อแจกจ่าย ให้กับชาวบ้านหรือกลุ่มคนที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ทางกลุ่มฮีโร่ไร้ป้ายประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนว่า จะช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนจนถึงที่สุด


ภาพ/ข่าว:ธนอรรถ ฐาเเก้วเจริญ

สำนักข่าวความมั่นคง/ศูนย์ข่าวภูเก็ต

error: Content is protected !!