ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย-เจ้าของร้านยุติธรรม ให้คูปองแลกอาหาร แก่คนที่ได้รับผลกระทบโควิด -19

สุโขทัย-เจ้าของร้านยุติธรรม ให้คูปองแลกอาหาร แก่คนที่ได้รับผลกระทบโควิด -19

20 เมษายน 2020
0

https://youtu.be/10IBIr7VZeM

สุโขทัย เจ้าของร้านยุติธรรมให้คูปองแลกอาหารแก่คนที่ได้รับผลกระทบโควิด -19

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างรวมถึงจังหวัดสุโขทัย ทั้งตกงาน ขาดรายได้ ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5000 บาท ไร้เงินซื้ออาหารเลี้ยงครอบครัว แต่ขณะเดียวกันในความสิ้นหวังก็ยังมีผู้ใจบุญที่ยังมีฐานะดี ทำอาหารจ่ายแจกแก่ ผู้ยากไร้ให้ได้คลายหิวลงไปได้บ้างในบางพื้นที่ เช่นเดียวกับที่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัยเวลา เมื่อผ่านไปตามร้านอาหาร ทั้งร้านอาหารตามสั่ง ร้านข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ ข้าวมันไก่ ฯลฯ ในย่านชุมชนตลาดหาดเสี้ยว ในเขตเทศบาลตำบลหาด เสี้ยว อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เกือบ 20 ร้าน จะเห็นมีป้ายกระดาษปิดไว้ที่ตู้กระจกหน้าร้านโดยมีข้อความว่า “ เชิญเลือกอาหารได้เลย 1ชุด ราคาไม่เกิน 30 บาท เราจ่ายไว้ให้ก่อนแล้ว “ส่งต่อการแบ่งปัน สำหรับทุกคนที่กำลังลำบาก เชิญท่านฉีกคูปอง ข้างล่างที่มีลายเซ็นแล้วส่งให้เจ้าของร้าน วันไหนท่านพร้อมแล้ว มาช่วยคนอื่นต่อนะ ถ้าชีวิตลำบากและหิว ฉีกคูปองข้างล่างยื่นให้เจ้าของร้านเลยค่ะ” พร้อมข้อความเชิญผู้มีจิตกุศล ร่วมกันแบ่งปัน ด้วยการซื้อคูปอง จากเจ้าของร้าน แล้วเซ็นต์ชื่อกำกับไว้เพื่อให้ผู้เดือดร้อนฉีกและนำไปแลกอาหารรับประทานได้

จากการสอบถามบรรดาแม่ค้าเจ้าของร้านอาหารทราบว่า เจ้าของร้านยุติธรรม มินิมาร์ท เป็นคนนำป้ายข้อความ ซึ่งด้านล่างตัดไว้เป็นช่องคูปอง มาติดที่ตู้โชว์หน้าร้านอาหารพร้อมจ่ายเงินค่าอาหารล่วงหน้าไว้แทนชาวบ้านที่เดือดร้อนแล้ว ซึ่งหากใครหิวไม่มีเงินซื้ออาหารรับประทาน ก็สามารถฉีกคูปองใบที่มีลายเซ็นต์ ของผู้ใจบุญนำมาแลกอาหารในร้านรับประทานได้ฟรี ซึ่งมีผู้ทราบข่าวเริ่มมารับบริการบ้างแล้ว ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านยุติธรรม มินิมาร์ท และร้านขายยายุติธรรมเภสัช ย่านชุมชนในเขตเทศบาลตำบลหาดเสี้ยว

นายสว่าง สิริพิริยกุล อายุ 66 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เภสัชกร อรรถวุฒิ สิริพิริยกุล อายุ 28 ปี ลูกชายตน มาปรึกษาตนว่ารู้สึกเห็นใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน และหลายคนตกงาน ไม่มีรายได้ ลูกชายอยากให้การช่วยเหลือ อีกทั้งได้เห็นคอมเม้นท์ในเพจ Drama-addict ที่โพสต์ไว้ถึงเทคนิควิธีให้การช่วยเหลือผู้เดือดร้อน ลดขั้นตอนปลอดภัยต่อการติดเชื้อและยังเว้นระยะห่างทางสังคมได้ โดยทำเป็นคูปองไปติดที่ร้านค้าที่คนบริจาคจ่ายเงินไว้ที่ร้านค้าล่วงหน้า ตนและลูกชายจึงร่วมกับร้านขายอาหารจำนวน 18 ร้าน ในเขตเทศบาลตำบลหาดเสี้ยว จัดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อแบ่งเบาความลำบากของผู้คน โดยจ่ายเงินค่าอาหารให้ร้านอาหารไปก่อน มากกว่า 600 บาทต่อร้าน ใครไม่มีเงินสามารถมารับประทานอาหารในร้านที่มีป้ายนี้ได้เลยฟรีๆ และเปิดโอกาสให้ผู้ใจบุญร่วมกันแบ่งปันด้วยการซื้อคูปองให้ผู้เดือดร้อนได้ด้วย ซึ่งหากมีร้านอาหารเข้าร่วมโครงการนี้เพิ่มก็ยินดี โดยจะจัดอย่างนี้ไปจนกว่าสถานการณ์ โควิด – 19 จะดีขึ้น นายสว่าง กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้คนไทยมีความรักมีความสามัคคีกันร่วมใจร่วมแรงกันฝ่าฟัน ต่อสู้กับโรคโควิด-19 ไปด้วยกัน

นายพงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!