ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ – เจ้าของร้านทำป้าย-ถ่ายรูป กระทบโควิด-19 แต่ยังโชคดีเมื่อพนักงานร้าน ช่วยจับมือประคองกิจการ ฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน

เพชรบูรณ์ – เจ้าของร้านทำป้าย-ถ่ายรูป กระทบโควิด-19 แต่ยังโชคดีเมื่อพนักงานร้าน ช่วยจับมือประคองกิจการ ฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน

20 เมษายน 2020
0

เพชรบูรณ์ เจ้าของร้านทำป้าย-ถ่ายรูป กระทบโควิด-19 แต่ยังโชคดีเมื่อพนักงานร้าน ช่วยจับมือประคองกิจการ ฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่มีการแพร่กระจายไปยังภูมิภาคต่างๆทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย และยังได้ฉุดเศรษฐกิจให้ย่ำแย่ จนส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง เนื่องจากตกงานเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับ กิจการร้านรับถ่ายรูป รับทำป้าย หลังเจอพิษโควิด-19 เล่นงาน ทำให้รายได้หดหาย อยู่บนความโชคร้าย ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง เมื่อพนักงานในร้าน ต่างยินดีช่วยกันประคับประคองกิจการให้ผ่านพ้นวิกฤติช่วงนี้ไปก่อน

นายอาทิตย์ ถิ่นช้าง อายุ 34 ปี เจ้าของร้านโฟกัส ตั้งอยู่เลขที่ 404 / 7 หมู่ 1 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ร้านตนจ้างพนักงาน จำนวน 3 คน เปิดให้บริการ รับถ่ายรูปทั้งในพื้นที่อำเภอวังโป่ง และนอกสถานที่ รวมทั้งรับทำป้ายไวนิลทั่วไป ซึ่งตามปกติช่วงระหว่างเดือนมีนาคม – เมษายน จะมีคิวงานเต็มจนแน่น ทั้งรับถ่ายรูปนอกสถานที่ เช่น งานบวช งานแต่ง งานมงคล ฯลฯ และรับงานทำป้ายไวนิล เช่น สำหรับใช้ในงานบวช งานแต่ง งานมงคล งานราชการ งานท้องถิ่น ฯลฯ สร้างรายได้เดือนละหลายหมื่นบาท แต่ปัจจุบัน หลังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้งานที่รับไว้ถูกยกเลิก และถูกเลื่อนไม่มีกำหนด ส่งผลกระทบต่อรายได้ ที่สวนทางกับรายจ่าย ทั้งค่าพนักงาน ค่าเช่าบ้าน ค่างวดรถ ค่าครองชีพ ทำให้ช่วงนี้ทั้งเจ้าของร้านและพนักงานต่างแย่ไปตามๆกัน แต่ในความโชคร้าย ยังพอมีความโชคดีอยู่บ้าง เมื่อพนักงานในร้านทั้ง 3 คน ต่างยินดี ช่วยกันประคับประคองกิจการ เพื่อให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตินี้ไปให้ด้วยกัน

นายอาทิตย์ ถิ่นช้าง อายุ 34 ปี กล่าวต่อว่า หลังจากรัฐบาลออกมาตรการเยียวยา ช่วยเหลือ 5 พันบาท ผ่านการลงทะเบียนเว็บไซค์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ตนจึงได้กรอกข้อมูลที่เป็นจริง เพื่อหวังนำเงินก้อนนี้ มาช่วยประคองให้ธุรกิจอยู่รอด ซึ่งผลการลงทะเบียน ยังคงอยู่ระหว่าง “รอการตรวจสอบ


เดชา มลามาตย์
มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!