ข่าวใหม่อัพเดท » นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าฯ จ.ปทุมธานี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จับกุมนักเล่นพนันไฮโล และฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน

นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าฯ จ.ปทุมธานี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จับกุมนักเล่นพนันไฮโล และฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน

20 เมษายน 2020
0

วันนี้ (วันที่ 19 เม.ย. 63) ภายใต้การอำนวยการของ นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี, นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน ปลัดจังหวัดปทุมธานี, นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี นำโดย นายหมวดโท เสริมวิทย์ สมบัติ ป้องกันจังหวัดปทุมธานี นายภานุเดช ชื่นจิตร ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดปทุมธานี บูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครองธัญบุรี โดย นายอารชวิน ภู่หริย์วงศ์สุข ปลัดอำเภอธัญบุรี และสถานีตำรวจภูธรธัญบุรี พร้อมกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ผลการปฏิบัติ ดังนี้

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานีได้รับแจ้งจากสายลับหวังสินบนนำจับ ว่ามีการลักลอบเล่นการพนันไฮโล บริเวณป่าสน ทางหลวงชนบท บ้านบึงสนั่น 1 (ซอยโรงงานคอนกรีตซีแพค คลอง11) หมู่ที่ 1 ตำบลบึงสนั่น อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

ต่อมาเวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณโดยรอบสถานที่เล่นการพนัน และให้สายลับซุ่มดูความเคลื่อนไหว เวลาประมาณ 18.00 น. สายลับแจ้งว่ามีการรวมตัวมั่วสุมเล่นการพนันไฮโลจริง จึงได้นัดหมายกำลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอธัญบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรธัญบุรี ประชุมวางแผนการเข้าจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอธัญบุรี และได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาของแต่ละหน่วยทราบ

เวลาประมาณ 18.45 น. เจ้าหน้าที่ได้ออกเดินทางไปยังสถานที่ที่ได้รับแจ้งจากสายลับ เมื่อถึงสถานที่ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวว่าเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ จากนั้นนักพนันได้วิ่งหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามจับกุมผู้ถูกจับกุมกลับมาได้จำนวน 7 คน

จากการตรวจสอบพบอุปกรณ์การเล่นและเงินสด พร้อมควบคุมตัวผู้ถูกจับกุมพร้อมของกลางมาทำบันทึกการจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอธัญบุรี และนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยแจ้งข้อกล่าวหา ดังนี้
1. ผู้ต้องหา/ผู้ถูกจับที่ 1 จัดให้มี เข้าเล่น เข้าพนัน หรือร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไฮโล อันมีฐานความผิดตามมาตรา 4 ทวิ ประกอบมาตรา 12 (2) แห่งพระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ.2478
2. ผู้ต้องหา/ผู้ถูกจับที่ 2 ถึง 7 เข้าเล่น เข้าพนัน หรือร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไฮโล อันมีฐานความผิดตามมาตรา 4 ทวิ ประกอบมาตรา 12 (2) แห่งพระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ.2478
3. ผู้ต้องหา/ผู้ถูกจับที่ 1 ถึง 7 ฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ออกความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 1) ข้อ 5


error: Content is protected !!