ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม – บูรณาการหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านรามราช ที่บ้านประสบไฟไหม้ เสียหายทั้งหลัง

นครพนม – บูรณาการหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านรามราช ที่บ้านประสบไฟไหม้ เสียหายทั้งหลัง

20 เมษายน 2020
0

นครพนม บูรณาการหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านรามราช ที่บ้านประสบไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง

วันที่ 20 เมษายน 2563 ที่บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 2 บ้านรามราช ตำบลรามราช อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นางสาวจินตนา ชิ้นปิ่นเกลียว รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม นำคณะสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม, หัวหน้าส่วนราชการ, เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดนครพนม, หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน, กอ.รมน.จังหวัดนครพนม, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, กลุ่มอาสาสมัครแรงงานจังหวัดนครพนม และบริษัทสยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) สาขานครพนม ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือนางสาวหวานตา แก้วนิวงค์ ที่ประสบเหตุไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา

โดยการบูรณาการให้การช่วยเหลือครั้งนี้ ประกอบไปด้วย การมอบเครื่องอุปโภคบริโภคตลอดจนเครื่องใช้ครัวเครือนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ไข่ไก่ ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน ตะกร้า ยาสีฟัน แชมพูสระผม สบู่ กระทะไฟฟ้า ที่นอน หมอน มุ้ง และเงินจำนวน 12,400 บาท นอกจากนี้องค์การบริหารส่วนตำบลรามราชและผู้นำชุมชนตลอดจนผู้ที่ได้ทราบข่าวจากการแจ้งข่าวของอาสาสมัครแรงงานประจำตำบลรามราช ก็ได้ร่วมกันบริจาคเงินสมทบอีกจำนวนหนึ่งเพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้

นางสาวหวานตา แก้วนิวงค์ เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวที่ไหม้ไปนั้น ตนเองอาศัยอยู่คนเดียว เป็นบ้านชั้นเดียวที่ก่ออิฐแล้วมุงหลังคาด้วยหญ้าคา โดยขณะเกิดเหตุตนเองอยู่ที่หลังบ้านกำลังเก็บผักเพื่อจะมาปรุงอาหาร ได้ยินเหมือนเสียงไม้ลั่นอยู่หน้าบ้าน จึงรีบวิ่งมาดูก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้หลังคาบ้านอยู่ จึงพยายามหาน้ำมาดับไฟและร้องให้คนมาช่วยแต่ก็ไม่ทันเพราะวันที่เกิดเหตุมีลมพายุพัดแรงด้วย เพียงเวลาไม่นานบ้านก็ไหม้หมดทั้งหลัง ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือเริ่มตั้งแต่วันแรกมาจนถึงวันนี้ ไม่ว่าจะเป็น ทางองค์การบริหารส่วนตำบลรามราช ที่ส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลในส่วนต่าง ๆ มาตั้งเต้นท์ให้เป็นที่พักชั่วคราวก่อน น้องอาสาสมัครแรงงานประจำตำบลรามราชที่เป็นกระบอกเสียงช่วยแจ้งข่าว ทำให้คนมาช่วยกันบริจาคเงินคนละเล็กละน้อยพอได้สร้างบ้านให้เป็นที่พักอาศัยใหม่ และที่สำคัญได้เห็นผู้ใหญ่ทุกคนและหน่วยงานต่าง ๆ ลงพื้นที่มาช่วยเหลือในวันนี้ ซึ่งตนเองไม่คาดคิดว่าจะมากขนาดนี้ ทำให้วันนี้รู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก และทำให้มีกำลังใจที่จะดำเนินชีวิตต่อไปในอนาคตข้างหน้า


ภาพ/ข่าว อ๊อต ปชส. เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!