ข่าวใหม่อัพเดท » กลุ่มจิตอาสาในจังหวัดจันทบุรี รวมตัวนำข้าวกล่อง อาหาร และน้ำ แจกฟรีแก่ชาวบ้าน ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

กลุ่มจิตอาสาในจังหวัดจันทบุรี รวมตัวนำข้าวกล่อง อาหาร และน้ำ แจกฟรีแก่ชาวบ้าน ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

21 เมษายน 2020
0

กลุ่มจิตอาสาในจังหวัดจันทบุรี รวมตัวนำข้าวกล่อง อาหาร และน้ำ แจกฟรีแก่ชาวบ้าน ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

ที่บริเวณลานจอดรถ หอนาฬิกา สวนสาธารณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทุ่งนาเชย จันทบุรี กลุ่มหนุ่ม สาว จิตอาสาในจังหวัดจันทบุรีได้รวมตัวกันเพื่อนำอาหาร ข้าวกล่อง น้ำดื่ม ขนม และ หน้ากากอนามัย แจกแก่ประชาชน ชาวบ้าน ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี โดยแถวของผู้เข้ารับอาหาร สิ่งของ ต่อยายเหยียด เว้นระยะห่าง Social distancing ป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเป็นระเบียบ เรียบร้อย มีจิตอาสาให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือทุกคนที่เข้ารับอาหาร

โดยจุดนี้จะแจกข้าวกล่องวันละ 600 กล่อง ให้กับประชาชน ชาวบ้าน ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา 2019 จะเริ่มแจกเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป และยังไม่มีกำหนดหยุดการแจกเช่นเดียวกันกับหลาย ๆ แห่ง ที่ผู้ประกอบการ ร้านค้า ผู้ที่มีฐานะมั่นคง นำอาหารน้ำดื่ม และสิ่งของที่จำเป็นในการดำเนินชีวิต แจกแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

ขณะที่ข้อมูลจากศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19 ) จังหวัดจันทบุรีดีขึ้นตามลำดับ ผู้ป่วยที่เคยพบ 3 ราย หายเป็นปกติกลับบ้านไปนานแล้ว และ ยังไม่มีผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีตัวเลขผู้ติดชื้อเป็น ศูนย์ ต่อเนื่องกว่า 1 สัปดาห์แล้ว แต่ด้านการเฝ้าระวังยังเข้มข้นทั้งระดับตำบล หมู่บ้าน และชุมชน และได้รับความร่วมมืออย่างดีจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!