ข่าวใหม่อัพเดท » ตราด – สถานการณ์ยังตรวจเข้มการเข้า-ออก การขนส่งสินค้าข้ามแดน จุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก

ตราด – สถานการณ์ยังตรวจเข้มการเข้า-ออก การขนส่งสินค้าข้ามแดน จุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก

21 เมษายน 2020
0

https://youtu.be/F72Ky5XyFWk

ตราด- สถานการณ์ยังตรวจเข้มการเข้าออกการขนส่งสินค้าข้ามแดนจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก โดยเปิดให้บริการเฉพาะรถขนส่งสิ่งของการเข้าออกยังตรวจเข้มงวดตรวจคัดกรองคนขับอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันโควิด 19

โดยเปิดให้บริการเฉพาะรถขนส่งสิ่งของการเข้าออกยังตรวจเข้มงวดตรวจคัดกรองคนขับอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันโควิด 19 พร้อมเปิดด่านจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก เพื่อรับคนไทยจากประเทศเพื่อนบ้านจำนวน 17 คน ในวันนี้ และวันที่ 18 ที่ผ่านมาอีก 1 คน รวมเป็นทั้งหมด 18 คน คัดกรองเข้มงวดจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอําเภอ คลองใหญ่และด่านควบ คุมโรคติดต่อระหว่างประเทศชายแดนบ้านหาดเล็ก ก่อนส่งตัวสังเกตอาการที่ศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้าน จ.ตราด อีก 14 วัน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บุคคลสัญชาติไทยที่ได้ทําเรื่องไว้ ได้ทยอยเดินทางกลับประเทศไทย ไม่เกินวันละ 100 คน ต่อ 1 วัน แต่ละด่านตามนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดไว้ ที่ได้ลงทะเบียนไว้ตามแนวทางที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกําหนดเพื่ออนุญาติเดินทางเข้าประเทศไทย จํานวนทั้งหมด 18 คน ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเลก็จ.ตราด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยมีนายพีระ การุญ นายอําเภอคลองใหญ่ หลังทราบข่าวจะมีคนไทยที่เข้าไปทํางานทางฝั่งกัมพูชากําลังจะเดินทางกลับบ้านในประเทศไทยในแต่ละจังหวัดในไทย จึงได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมสถานการณ์คนไทยเดินทางกลับ พร้อมด้วย พลเรือตรี สุดธิพงษ์ อนันต์ตชัย รอง ผบ.กปช.จต. น.ท.นิรุจน์ สุศรี ผล.ฉก.นย.182 บ้านหาดเล็ก ตม.ตรวจคนเมืองจังหวัดตราดด่านชายแดนบ้านหาดเล็ก เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมสังเกตการณ์ ตามข้อกําหนดที่ออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 1) ซึ่งมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 โดยบุคคลสัญญาติไทยดังกล่าวจะกลับมาประเทศไทยโดยผ่านจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก ในวันนี้ ตอนช่วงเช้าที่ผ่านมา จำนวน 17 คน และวันที่ 18 อีก 1 คน รวมเป็นทั้งหมด 18 คน ถูกกฎหมายทุกคนที่ผ่านการเข้ามาในประเทศไทย

โดยมีทางเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดตราดจัดหารถโดยสารรับส่งจำนวน3-4 คัน พร้อมรถตํารวจท่องเที่ยว จ.ตราดและรถเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง คอยอํานวยความสะดวก นําไปกักตัวสังเกตอาการ 14 วัน ที่ศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้านหลังพร้อมทางเจ้าหน้าที่ ตม.ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตราด ได้มอบเอกสารเป็นที่เรียบร้อยเพื่อจะนําเอกสารที่ได้รับไปให้ทางเจ้าหน้าที่อีกครั้งเพื่อไปรายงานตัวก่อนกักตัวไว้อีก 14 วัน ที่ศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้าน จ.ตราด ในแต่ละบุคคลที่ผ่านเข้ามาในวันนี้ ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็กทุกคน จะต้องคัดกรอง ตรวจวัตอุณหภูมิและสอบประวัติ ก่อนนําตัวขึ้นรถที่เตรียมไว้ 3-4 คัน

โดยได้มีนายชูเกียรติ แซ่เอี้ย หัวหน้าสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศประจําชายแดนบ้านหาดเล็ก และหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 และด่านศุลกากรคลองใหญ่ ตรวจคนเช้าเมืองจ.ตราด และฝ่ายปกครอง เข้าร่วมตรวจเข้มการเข้าออกนะหว่างชายแดนบ้านหาดเล็กเป็นอย่างดีต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!