ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – กลุ่มแม่บ้านตำบลสารจิตร พลิกวิกฤตช่วง โรคโควิด19 กวนมะม่วง ทำส้มแผ่นขาย

สุโขทัย – กลุ่มแม่บ้านตำบลสารจิตร พลิกวิกฤตช่วง โรคโควิด19 กวนมะม่วง ทำส้มแผ่นขาย

22 เมษายน 2020
0

สุโขทัย กลุ่มแม่บ้านตำบลสารจิตร พลิกวิกฤตช่วงโรคโควิด19 กวนมะม่วงทำส้มแผ่นขาย

ผู้สื่อข้าวรายงานว่าที่ตำบลสารจิตร อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ใช้เวลาว่างรวมกลุ่มกันทำ มะม่วงแผ่น ทั้งไว้กินเองและขาย จากการสัมภาษณ์ นางสันต์ ปักษี อายุ 59 ปี อาศัยอยู่ 121/1 หมู่ 9 ตำบลสารจิตร ให้สัมภาษณ์ว่าตนเองใช้เวลาว่างในช่วงที่เกิดโรคระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 หรือโรคโควิด19 รัฐบาลเชิญชวนให้พี่น้องราษฎอยู่แต่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส2019หรือโรคโควิด19 ตนเองและเพื่อนบ้านจึงรวมตัวกันทำมะม่วงกวนหรือส้มแผ่นตามภาษาที่บ้านเรียก และเป็นการแปรรูปผลไม้มะม่วงที่เป็นมะม่วงพื้นบ้านที่จำหน่ายไม่ได้ราคา โดยนำมากวนทำส้มแผ่นแบะมะม่วงแก้ว เพื่อไว้กินและขายเป็นรายได้เสริมกับครอบครัว

นางสันต์ ปักษี ยังให้สัมภาษณ์อีกว่าตนเองมีอาชีพค้าขายเปิดร้านขายของชำมาระยะที่เกิดโรคระบาดนี้ ที่ร้านขายของไม่ได้เลยจำเป็นต้องหาอะไรทำเพื่อเป็นรายได้เข้ามา ส่วนการจำหน่ายนั้นส่วนใหญ่ก็จะลงเฟชขายและโทรหาลูกค้าที่รู้จักคุ้นเคยกัน จะขายเป็นกิโล 80/กิโล โดยจะทำเป็นกล่อง ครึ่งกิโลต่อกล่อง

อีกคนคือนางลำยง หวลระลึก อายุ 60 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองมีส่วนมะม่วงอยู่11ไร่ และจะขายได้เฉพาะมะม่วงที่มีชื่อส่วนมะม่วงที่เป็นมะม่วงพื้นบ้านนั้นขายไม่ได้จึงคิดรวมกลุ่มกันทำมะม่วงแผ่นไว้กินและขายโดยให้ลูกสาวลงเฟชขายและขายกับคนรู้จักกันวันนึงขายได้10-12กิโล


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!