ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจกำลังพล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ตามแนวชายแดน จังหวัดมุกดาหาร

มุกดาหาร # ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจกำลังพล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ตามแนวชายแดน จังหวัดมุกดาหาร

22 เมษายน 2020
0

มุกดาหาร #ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลและบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ตามแนวชายแดน จังหวัดมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2563 พลตรี สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับ คณะนักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 62 หมู่กวาง เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลและบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมกับมอบหน้ากาก Face Shield จำนวน 1,400 ชิ้น และแอลกอฮอล์ จำนวน 170 ลิตร ให้กับ กำลังพลที่ปฏิบัติงานตามแนวพื้นที่ชายแดน และบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลดอนตาล จ.มุกดาหาร เพื่อใช้ป้องกันไวรัสโคโรน่า (COVID – 19) ณ ที่ว่าการอำเภอดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร

พลตรีสวราชย์ แสงผล ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีฯ กล่าวว่า การมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนภารกิจการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID-19 ของรัฐบาล ให้สถานการณ์การแพร่ระบาดฯ มีแนวโน้มที่ดีขึ้น และเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็วรัฐบาลได้มีนโยบายและแนวทางในการป้องกันแก้ไขปัญหา โดยประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อเป็นมาตรการในการระงับยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเว้นระยะห่างทางสังคม ให้ประชาชนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ และรณรงค์ให้คนไทยทุกคนร่วมมือกันเพื่อให้ประเทศชาติผ่านพ้นอุปสรรคนี้ไปได้

จากสถานการณ์ดังกล่าว กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และคณะนักศึกษา วปอ. รุ่นที่ 26 หมู่กวาง มีความห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือและเป็นกำลังใจกับบุคคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดน ประกอบด้วย จังหวัดเลย, หนองคาย, บึงกาฬ, นครพนม และจังหวัดมุกดาหาร ที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยกองกำลังสุรศักดิ์มนตรีฯ.


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาย 092-5259-777

error: Content is protected !!