ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – พิษโควิด ไม่มีพร้อมเพย์รับเงินเยียวยาไม่ได้ ลุงขายผักตัดสินใจ ปลิดชีวิตตนเอง

สุโขทัย – พิษโควิด ไม่มีพร้อมเพย์รับเงินเยียวยาไม่ได้ ลุงขายผักตัดสินใจ ปลิดชีวิตตนเอง

23 เมษายน 2020
0

สุโขทัย พิษโควิดไม่มีพร้อมเพย์รับเงินเยียวยาไม่ได้ลุงขายผักตัดสินใจปลิดชีวิตตนเอง

17.30 น.วันที่ 23 เม.ย.63 ศูนย์ 191 สุโขทัย รับแจ้งเหตุพบ คนผูกคอเสียชีวิตบนต้นมะปราง ม.2 ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุโขทัย และเจ้าหน้า ที่กู้ภัยบางแก้ว เข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปถึง บริเวณสวนมะปรางริมแม่น้ำยม พบมีคนผู้คอบนกิ่งต้นไม้สูง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปีนขึ้นไปบนต้นไม้เพื่อช่วยกันน้ำรางที่ไร้วิญญาณลงมาด้านล่าง พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย สวมกางเกงขาสั้นลายพรางเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงิน

จากการชันสูตรพลิกศพ แพทย์เวรจาก รพ.สุโขทัย สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 30 นาที และจากการสอบถาม ทราบชื่อผู้ตาย ชื่อนายวง อ่อนศรี อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/1 ม.2 ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย โดยนางสำรวย อ่อนศรี อายุ 59 ปี ภรรยาผู้ตายเล่าว่า ก่อนที่จะมาพบว่าสามีมาผูกคอเสียชีวิตนั้น สามีได้หายออกไปจากบ้าน เมื่อเช้าของวันที่ 22 เมษายน จนตนเองและญาติๆได้ออกตามหาแต่ไม่เจอ และได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสุโขทัย และทางญาติๆยังได้ช่วยกันออกตามหากันอย่างต่อเนื่อง จนมีคนมาพบว่า สามีได้มาผูกคอเสียชีวิตแล้ว

นางสำรวย เล่าด้วยว่า ตนและสามีแต่งแต่งงานกันมา 15 ปีแล้วไม่มีบุตรด้วยกัน สามีมีโรคประจำตัวคือความดัน ลมชักและกล้ามเนื้ออ่อนแรง มีอาชีพขายผักตามตลาดนัด แต่ก็ขายไม่ค่อยดีขายไม่ได้เงิน ตลาดนัดมาปิดอีกจากผลกระทบโควิด แต่ก็ไม่เคยบ่นอะไร แต่คิดว่าแกอาจกลุ่มใจเรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาทที่ได้ลงทะเบียนและได้รับการตอบรับแล้ว แต่คนตายไม่มีพร้อมเพย์ ทำให้การโอนเงินไม่สำเร็จ ตนเองได้บอกให้ผู้ตายไปทำการโอนเงินที่ธนาคาร จากนั้นคนตายก็ออกมาจากบ้านแล้วหายไปเลย ไม่คิดว่าจะตัดสินใจมาฆ่าตัวตาย อย่างนี้ ตอนนี้ทั้งตนเองละคนตายไม่มีลูกหลาน ฐานะยากจนหาเช้ากินค่ำไม่มีเงินไปซื้อโลงศพจึงขอรับบริจาคโลงศพให้สามีที่ตายด้วย โดยได้รับบริจาคจากมูลนิธิร่วมกตัญญูสุโขทัยจุดบ้านสวน (MDL)

หลังจากเจ้าหน้าที่และแพทย์เวรตรวจสอบสภาพศพแล้ว ทางญาติไม่ติดใจเรื่องเหตุของการเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกประจำวันและส่งศพให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!