ข่าวใหม่อัพเดท » กลุ่มคนไทยในมาเลเซีย ทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่เปลี่ยนจากด่านสะเดามาทาง’ด่านปาดังเบซาร์’ แทน

กลุ่มคนไทยในมาเลเซีย ทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่เปลี่ยนจากด่านสะเดามาทาง’ด่านปาดังเบซาร์’ แทน

23 เมษายน 2020
0

กลุ่มคนไทยในประเทศมาเลเซียทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่องแต่เปลี่ยนจากด่านพรมแดนสะเดามาเข้าทางด่านพรมแดนปาดังเบซาร์แทน และล่าสุดมีรายงานว่ามีคนไทยที่กลับจากมาเลเซียติดเชื้อโควิดแล้ว1คนเป็นผู้หญิงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสะเดา

วันที่ 23 เม.ย.63บรรยากาศการเดินทางกลับประเทศของคนไทยในมาเลเซีย ในวันนี้ต้องเปลี่ยนจากด่านพรมแดนสะเดา ไปเข้าทางด่านพรมแดนปาดังเบซาร์แทนชั่วคราวเป็นเวลา7 วัน หลังจากที่มีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสะเดาและผู้ใกล้ชิดติดเชื้อโควิดรวม6 คน จนต้องปิดด่านพรมแดนสะเดาชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทั้งระบบ

ส่วนบรรยากาศที่ด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ ในวันนี้มีแรงงานไทยที่ลงทะเบียนเดินทางกลับเข้ามาจำนวน 100 คน และเจ้าหน้าที่ได้ยกระดับมาตรการคักกรองอย่างละเอียดและเข้มข้น มีการกันพื้นทีห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนเข้าไปใกล้กับกลุ่มผู้ที่เดินทางเข้ามาเพื่อความปลอดภัย ก่อนเข้าสู่กระบวนการคัดกรองทั้งตรวจร่างกายซักประวัติและพาไปกักตัวที่ศูนย์กักโรงแรมเอ็มโซโฮที่บ้านด่านนอก เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา

และล่าสุดมีรายงานว่าในจำนวนคนไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซียมีผู้ติดเชื้อโควิด19 แล้ว1 คน เป็นผู้หญิงที่เดินทางเข้ามาเมื่อวันที่21 เมษายนที่ผ่านมา เป็นชาวกรุงเทพฯมหานครและไปทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซีย โดยขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสะเดา


ข้อมูล : siamrath

error: Content is protected !!