ข่าวใหม่อัพเดท » ด่านศุลกากรมุกดาหาร มอบชุดป้องกันการติดเชื้อ (PPE) 500 ชุด สู้ COVID-19 ให้กับโรงพยาบาลมุกดาหาร

ด่านศุลกากรมุกดาหาร มอบชุดป้องกันการติดเชื้อ (PPE) 500 ชุด สู้ COVID-19 ให้กับโรงพยาบาลมุกดาหาร

24 เมษายน 2020
0


มุกดาหาร – ด่านศุลกากรมุกดาหาร มอบชุดป้องกันการติดเชื้อโรค(PPE) 500 ชุดให้โรงพยาบาลมุกดาหาร เพื่อแสดงความห่วงใยต่อบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่เป็นกำลังสำคัญในการดูแลผู้ป่วย ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ในขณะนี้

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 เวลา 11.00น. ณ โรงพยาบาลมุกดาหารอาคาร 58 พรรษา เฉลิมราชกุมารี นายพร้อมชาย สนิทวงศ์ ณ อยุธยา นายด่านศุลกากรมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากร ร่วมกับฝ่ายปราบปราม กองสืบสวนและปราบปรามกรมศุลกากรกรุงเทพฯ ได้ร่วมกันรวบรวมทุนทรัพย์ส่วนตัวจัดซื้อชุดป้องกันการติดเชื้อ (PPE) 500 ชุด มูลค่า 200,000 บาท มามอบให้กับทางโรงพยาบาลมุกดาหาร โดยมีนายแพทย์บัญชา ผลานุวงค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมุกดาหารและเจ้าหน้าที่พยาบาล ให้การรับมอบ ซึ่งทางโรงพยาบาลมุกดาหาร ยังขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (Personal Protective Eguipment : PPE) หรือเรียกโดยย่อว่าอุปกรณ์นิรภัย หรือ เซฟตี้ (Safety) เป็นอุปกรณ์ที่สวมใส่ปกคลุมส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย เพื่อสนับสนุนความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ รวมถึงช่วยรักษาสุขภาพและชีวิตของผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยการช่วยจัดสรรและกระจายอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มกำลัง

นายพร้อมชาย สนิทวงศ์ ณ อยุธยา นายด่านศุลกากรมุกดาหาร กล่าวว่า ความปลอดภัยถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด จากผลกระทบของ COVID-19 ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ได้สร้างผลกระทบให้กับประเทศและจังหวัดมุกดาหาร ของเรา มีความมุ่งมั่นที่จะปกป้องสุขภาพและความปลอดภัย ของบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข พร้อมทั้งให้การสนับสนุนด้านต่างๆ ปรับปรุงก่อนที่ต่อสู้กับสถานการณ์นี้ เพื่อช่วยฟื้นฟูให้สังคมของเรากลับมาเป็นเหมือนเดิม.


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!