ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – ผู้ว่าฯ เดินทางไปเคารพศพ และมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต จากการไม่ได้รับเงินเยียวยา

สุโขทัย – ผู้ว่าฯ เดินทางไปเคารพศพ และมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต จากการไม่ได้รับเงินเยียวยา

24 เมษายน 2020
0

สุโขทัย – ผู้ว่าฯ เดินทางไปเคารพศพ และมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต จากการไม่ได้รับเงินเยียวยา

วันนี้ (24 เมษายน 2563) เวลา 16.00 น. นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปที่วัดปากแคว ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย เพื่อเคารพศพและมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวนายวง อ่อนศรี อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/1 ม.2 ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย ที่เสียชีวิตจากการผูกคอเสียชีวิตบนต้นมะปรางเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2563 จากการสอบสวนภรรยาผู้เสียชีวิตทราบว่า สามีมีโรคประจำตัวคือเป็นโรคความดัน ลมชักและกล้ามเนื้ออ่อนแรง มีอาชีพขายผักตามตลาดนัด แต่ก็ขายไม่ค่อยดี จากผลกระทบของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 ประกอบกับการลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาทไม่ได้นั้น จึงเป็นเหตุให้คิดสั้นผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว

สำหรับการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยได้มอบเงินช่วยเหลือของเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัยจำนวน 5,000 บาท และมอบเงินส่วนตัวอีกจำนวน 10,000 บาท เพื่อใช้ในการประกอบพิธีทางศาสนา พร้อมมีนายกสมาคมพ่อค้าและภาคเอกชนได้มอบเงินช่วยเหลืออีกจำนวนหนึ่งด้วย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยได้กล่าวกับญาติๆว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้และฝากบอกไปยังผู้ที่เดือดร้อนยากจนและได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 ว่าขณะนี้จังหวัดสุโขทัยไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้พยายามเข้าไปให้การช่วยเหลืออยู่สม่ำเสมอทั้งการตั้งโรงครัวประกอบอาหาร การแจกถุงยังชีพบรรเทาทุกข์และได้มีการปล่อยคาราวาน ทีมผู้พิทักษ์สิทธิ์ระดับอำเภอ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล ผู้ขอทบทวนสิทธิ์มาตรการชดเชยรายได้ฯ COVID-19 แล้วเพื่อเป็นการบริการพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด ถ้าเดือดร้อนและไม่ได้รับการช่วยเหลือให้ประสานมาได้ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยได้เลย


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!