ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ลงพื้นที่มอบหน้ากาก Face Shield แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ลงพื้นที่มอบหน้ากาก Face Shield แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

27 เมษายน 2020
0

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2563 เวลา 09.00 น. พลเอก มณี จันทร์ทิพย์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล/ ที่ปรึกษาผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย คณะกลุ่มงานเสริมสร้างความเข้าใจและความร่วมมือฯ ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย กองพันทหารม้าที่ 31 กองพลทหารราบที่ 15 บ้านคลองทรายใน ตำบลยุโป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ค่ายอิงยุทธบริหาร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 วัดควนนอก อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี พร้อมทั้งได้มอบหน้ากาก Face Shield ให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครที่ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจ จุดคัดกรอง เพื่อเป็นเครื่องป้องกันโรคระบาดโควิด – 19 ในขณะที่ปฏิบัติงาน ซึ่งสร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

สำหรับหน้ากาก Face Shield ที่นำมามอบในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนมาจาก พระอาจารย์ธนิก พวงปรีดา และคณะศิษย์ศูนย์ปฏิบัติธรรม บ้านสวนแสงธรรม เพื่อนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยในครั้งนี้ได้นำมามอบให้กองพันทหารม้าที่ 31 กองพลทหารราบที่ 15 จำนวน 50 ชิ้น, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 จำนวน 100 ชิ้น และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 จำนวน 100 ชิ้น เพื่อเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานมีอุปกรณ์ป้องกันโรคระบาดโควิด – 19 มากขึ้น ตลอดจนสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ด้วยความรู้สึกประทับใจ “คนไทยไม่ทิ้งกัน”

จากนั้นเวลา 11.00 น. พลเอก มณี จันทร์ทิพย์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล และคณะ ได้เดินทางต่อไปยังวัดตานีนรสโมสร อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เพื่อถวายข้าวสาร จำนวน 2 กระสอบ ให้แก่ เจ้าคณะจังหวัดปัตตานี และคุณปุณณดา นปภากันตวุฒิ (เจี๊ยบ) พร้อมทีมงาน เพื่อใช้ประกอบอาหารช่วยเหลือราษฎรที่ยากลำบาก ในเขตอำเภอเมืองปัตตานี ในสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 พร้อมทั้งได้ร่วมกับคณะสงฆ์แจกอาหารให้ราษฎรดังกล่าวด้วย จำนวน 1,200 ชุด ซึ่งสร้างขวัญกำลังใจแก่ราษฎรเป็นอย่างมาก


#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ข้อมูล : issoc4news /ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /southpeace

error: Content is protected !!