ข่าวใหม่อัพเดท » จ.ตราด – หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 บ้านหาดเล็ก ร่วมกับ หน่วยงานในพื้นที่ นำข้าวกล่อง จำนวน 200 กล่อง และน้ำดื่ม มาให้กับประชาชนที่ชายแดนบ้านหาดเล็ก ที่ได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโควิด -19

จ.ตราด – หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 บ้านหาดเล็ก ร่วมกับ หน่วยงานในพื้นที่ นำข้าวกล่อง จำนวน 200 กล่อง และน้ำดื่ม มาให้กับประชาชนที่ชายแดนบ้านหาดเล็ก ที่ได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโควิด -19

27 เมษายน 2020
0

ตราด/อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราดหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 บ้านหาดเล็ก ร่วมกับ หน่วยงานในพื้นที่นำข้าวกล่อง จำนวน 200 กล่องและน้ำดื่ม มาให้กับพี่น้องประชาชนที่ชายแดนบ้านหาดเล็ก ที่ได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโควิด -19 ณ ชุมชนหมู่บ้านชายแดนบ้านหาดเล็ก หมู่ 4 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

วันที่ 27 เมษายน 2563 เวลา 09.30 น. โดยมี นท.นิรุจน์ สุศรี ผบ.ฉก.นย.182 บ้านหาดเล็ก นายพีระ การุญ นายอําเภอคลองใหญ่ ให้การต้อนรับ นาวาเอก ยุทธนา สระดี ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิโยธินตราด พร้อมด้วยหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองชายแดนบ้านหาดเล็ก ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานในพื้นที่ เข้าร่วมแจกข้าวกล่องและน้ำดื่มให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโควิด -19 ณ ชุมชนหมู่บ้านชายแดนบ้านหาดเล็ก หมู่ 4 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

สำหรับวันนี้โรงทานของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 ได้รับการสนับสนุนอาหารและข้าว สารจากผู้ประกอบการในพื้นที่ พร้อมทั้ง สจ.มนัส ชลาลัย และทีมงานได้มอบข้าวสารให้กับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 จำนวน10 ถุง

โดยจัดทำอาหารข้าวกล่องไข่เจียวและกับข้าวอื่น ๆ พร้อมน้ำดื่มจากประปาสาขาคลองใหญ่มาร่วมแจกให้ประชาชนตามชายแดน โดยมีหน่วยงานในพื้นที่หลายหน่วยงานเข้าร่วมแจกข้าวกล่อง โดยมีทหาร ตรวจคนเข้าเมืองชายแดนบ้านหาดเล็ก ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน นำแจกข้าวกล่องให้กับประชาชนในตำบล หมู่บ้าน/ชุมชน ที่ประสบความเดือดร้อนตามชายแดน จากภาวะวิกฤตโควิด -19 เพื่อไม่ให้คนมารวมตัวกันหนาแน่นที่บริเวณแจกข้าวกล่อง พร้อมตรวจวัตอุณหภูมิและล้างมือด้วยเจลก่อนรับข้าวกล่องเพื่อลดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 ตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ที่มีความพร้อมจัดตั้งโรงทานช่วยเหลือประชาชนพ้นวิกฤตโควิด-19 พร้อมทั้งหน่วยงานในพื้นที่เป็นศูนย์กลางของคนชุมชนคนไทยไม่ทอดทิ้งกันจึงสมควรที่จะให้หน่วยงานในพื้นที่ช่วยเหลือกันและไม่ทอดทิ้งกันและมีศักยภาพเพียงพอที่จะอนุเคราะห์ประชาชนผู้ประสบความยากลำบากดำเนินภารกิจตามบทบาทหน้าที่ เนื่องด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของของไวรัสโควิด-19 ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างกว้างขวางส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยและการประกอบอาชีพของประชาชนทำให้เกิดความยากลำบากในหมู่ประชาชน

นอกจากนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือจากประชาชนให้กวดขันเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) มากขึ้น เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 รายใหม่ รวมทั้งขอให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำงานมาทำงานจากที่บ้านแทน (Work from Home) เพิ่มมากขึ้น เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อโควิด -19 โชคดีมากทางจังหวัดตราดไม่มีติดเชื้อโควิดขั้นรุนแรง ทางหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 ยังได้ประชาสัมพันธ์บอกกับประชา ชนว่า ทางหน่วยงานในพื้นที่ชายแดนบ้านหาดเล็กยังแจกข้าวกล่องให้กับประชาชนที่มีผลกระทบจากโควิด 19 อีกไปเลื่อยๆจนกว่าจะทําการเปิดด่านชายแดนบ้านหาดเล็กในเวลา 10.00 น. ทุกวัน จะมีการแจกข้าวกล่องทุกวันจนกว่าจะเปิดด่านชายแดน จากนั้น สจ.มนัส ชลาลัย เขตคลองใหญ่ พร้อมด้วยทีมงานได้บริจากข้าวสารถุงละ 5 กิโล จำนวน200 ถุง ให้กับนายพีระ การุญ นายอําเภอคลองใหญ่ เพื่อให้ไว้แจกจ่ายให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนผลกระทบโรคโควิด-19 ต่อไปอีกด้วย


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าว จ.ตราด โทร 095-8166842

error: Content is protected !!