ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารเรือรวมใจ ปล่อยคาราวานส่งข้าวกล่องถึงบ้าน ต้านภัยโควิด 19 วันละ 2,500 กล่อง

ทหารเรือรวมใจ ปล่อยคาราวานส่งข้าวกล่องถึงบ้าน ต้านภัยโควิด 19 วันละ 2,500 กล่อง

29 เมษายน 2020
0

ทหารเรือรวมใจปล่อยคาราวานส่งข้าวกล่องถึงบ้าน ต้านภัยโควิด 19 วันละ 2,500 กล่อง

วันนี้ 28 เม.ย.63 ที่หน้าสโมสรสัญญาบัตร กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือเอก ชุมศักดิ์ นาควิจิตร ผู้บัญชา การกองเรือยุทธการ เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนคาราวานรถทหารเรือร่วมใจ ส่งข่าวกล่องถึงบ้าน ในโครงการ แพ็คใจ ใส่กล่อง เพื่อพี่น้องสัตหีบ ระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึง 1พฤษภาคม 2563 โดยมี ผู้บังคับบัญชา นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ชมภริยากองเรือยุทธการ ข้าราชการ เข้าร่วมในพิธี

พลเรือเอก ชุมศักดิ์ นาควิจิตร กล่าวว่า ธารน้ำใจของชาวไทย ที่มีให้กันในวันนี้มีหลายคนและหลายหน่วยงาน ออกมาร่วมกันทำความดี แจกอาหารฟรี ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไม่ว่าจะเกิดวิกฤติอะไรขึ้นมาในประเทศ ทหาร คือหน่วยงานหนึ่ง ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ ครั้งนี้ก็เช่นกัน เมื่อโรคร้ายเล่นงานหนักจนถึงขั้นปิด ห้างร้าน ปิดตลาด งดจัดงาน และจัดกิจกรรมต่าง ๆ ส่งผลให้หลายคนตกงาน โดยเฉพาะกลุ่มคนหาเช้ากินค่ำอย่างกลุ่มแรงงาน ลูกจ้าง หรือพ่อค้าแม่ค้ารายย่อย ที่ต่างก็ได้รับผลกระทบไปตาม ๆ กัน จนบางคนไม่มีแม้แต่เงินซื้อข้าวกิน

ด้วยวิกฤติในครั้งนี้ ทำให้ทหารเรือในพื้นที่สัตหีบ มองว่าน่าจะช่วยพี่น้องประ ชาชนชาวสัตหีบได้บ้าง จึงเกิดเป็นที่มาของกิจกรรมทหารเรือร่วมใจ ส่งข้าวกล่องถึงบ้าน ในโครงการ “แพ็คใจ ใส่กล่อง เพื่อพี่น้อง สัตหีบ” โดยจัดทำข้าวกล่องวันละ 2,500 กล่อง แจกจ่ายให้กับประชาชนระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 โดยได้ประสานกับผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ในการสำรวจผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยจะนำไปมอบให้กับ ผู้นำชุมชนและประชาชนถึงบ้าน เพื่อลดการรวมตัวกัน และเป็นการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งน้ำใจที่ทหารเรือมีต่อ พี่น้องประชาชน

กิจกรรมในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วดี ต้องขอขอบคุณ หน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ ประกอบด้วย กองเรือยุทธการ ฐานทัพเรือสัตหีบ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ทัพเรือภาคที่ 1 กรมสรรพาวุธทหารเรือ กรมอู่ทหารเรือ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง และ ศูนย์ส่งกำลังบำรุง กรมพลาธิการทหารเรือ


ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!