ข่าวใหม่อัพเดท » นครนายก – อดีตคนทำหนังขึ้นป้าย “คนมีรัฐช่วย-คนซวยรัฐทิ้ง”

นครนายก – อดีตคนทำหนังขึ้นป้าย “คนมีรัฐช่วย-คนซวยรัฐทิ้ง”

29 เมษายน 2020
0

https://youtu.be/UR4e7a8lXYw

อดีตคนทำหนังขึ้นป้าย คนมีรัฐช่วยคนซวยรัฐทิ้ง ถุยชีวิต มีไข่ มีข้าว มีนม มาแลกพระ และได้มีผู้นำไปลงเฟส คณะสงฆ์จังหวัดนครนายกทราบข่าว นำข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้ พร้อมสั่งให้ไปรับข้าวกล่องได้วันละ 10 กล่อง ทุกวัน

เมื่อเวลา 14.30 น.ของวันที่ 29 เมษายน 2563 คณะสงฆ์จังหวัดนครนายก โดยพระครูปริยัติโพธิสุนทร เจ้าคณะอำเภอเมืองนครนายก ได้ทราบข่าวจากประชาชนที่นำเรื่องราวของนายศรชัย จันทรโชตะ หรือเล็ก ซูลู ที่ขึ้นป้ายว่า คนมีรัฐช่วยคนซวยรัฐทิ้ง ถุยชีวิต มีไข่ มีข้าว มีนม มาแลกพระ ซึ่งในอดีตนั้นนายศรชัย เคยทำหนังมาก่อน และได้ผันตัวมาเป็นคนคุมสวนสนุก หลังรัฐประกาศห้ามประกอบกิจการ จึงส่งผลให้ขาดรายได้เงินทองที่มีอยู่ ก็เริ่มหมดลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 จึงได้เดินทางจากต่างจังหวัดกลับมาอาศัยอยู่ที่จังหวัดนครนายก และไม่มีรายได้อะไร ไม่มีข้าวและนมให้ลูกหลาน ๆ กิน ต้องไปขอนมกล่องที่โรงเรียนที่อยู่หน้าบ้านมาให้หลานกินไปก่อน และลำบากมาก ๆ จนต้องเอาของเก่า พระเก่า ที่สะสมมานาน เพื่อมาแลกข้าวสาร ไข่ไก่และนมให้เด็กๆและครอบครัวได้กิน

ด้วยคณะสงฆ์จังหวัดนครนายกโดยพระครูปริยัติโพธิสุนทร เจ้าคณะอำเภอเมืองนครนายก จึงมอบหมายให้พระมหาปัญญา สุธัมโม เลขานุการรองเจ้าคณะอำเภอเมืองนครนายก ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ และนมกล่อง มามอบให้เบื้องต้นและได้บอกให้นายศรชัย ให้ไปรับข้าวกล่องที่วัดได้ทุกวันๆละ 10 กล่อง เนื่องจากทางวัดอุดมธานี ได้จัดทำข้าวกล่องเพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 วันละ 500 กล่อง เริ่มแจกมาตั้ง แต่วันที่ 9 เมษายน 2563 จนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังทำแจกประชาชนทุกวัน

สำหรับท่านใดที่อยากจะช่วยเหลือครอบครัวของนายศรชัย จันทรโชตะ หรือเล็ก ซูลู สามารถนำสิ่งของมามอบให้ได้ที่บริเวณตั้งข้ามโรงเรียน นวม (นะวะมะ) ราชานุสรณ์ หรือโทรติดต่อได้ที่ เบอร์ 0997649455 พี่เล็ก ซูลู (ศรชัย จันทรโชตะ)


พรชัย จิตรรุ่งวิมล
เนรมิต มงคลกิตติกานต์ นครนายก

error: Content is protected !!