ข่าวใหม่อัพเดท » ธารน้ำใจ โรตารี่สู่บุคลากรทางการแพทย์ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ สู้ภัยโควิด 19

ธารน้ำใจ โรตารี่สู่บุคลากรทางการแพทย์ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ สู้ภัยโควิด 19

29 เมษายน 2020
0

ธารน้ำใจโรตารี่สู่บุคลากรทางการแพทย์รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ สู้ภัยโควิด 19

นายก จิรนันท์ ธรรมรงค์ นายกสโมสรโรตารี มิตรภาพ สัตหีบ ภาค 3340 โรตารีสากล พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ว่าการภาค แพรทอง สินชู, นายกรับเลือก รัมภาพรรณ์ อินมะโรง และสมาชิกสโมสรโรตารี่ มิตรภาพ สัตหีบ ยังคงเดินหน้านำอาหารพร้อมเครื่องดื่มและขนมหวาน มอบให้กับคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ รพ.สมเด็จพระ นางเจ้าสิริกิตติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง และสิ่งสำคัญบุคลากรทางการแพทย์ไม่ต้องเสียเวลาออกไปรับประทานอาหารนอกสถานที่ขณะดูแลรักษาผู้เจ็บป่วยอีกด้วย

โดยเมื่อช่วงเย็น พลเรือตรี เกิดศักดิ์ วีระโยธิน ผอ.รพ. สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ได้มอบหมายให้ นาวาเอก ภูริศร์ ชมะนันท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการสุขภาพ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ และเจ้าหน้าเวชระเบียน, เจ้าหน้าที่แผนกเคลื่อนย้ายเวรเปล, เจ้าหน้าที่เวรตรวจนอกเวลา มาเป็นผู้แทนรับมอบอาหารมื้อเย็นดังกล่าว ณ บริเวณคลินิคไข้หวัดชั่วคราว ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อตรวจคัดกรองผู้ที่อาจติดเชื้อโควิด 19 พร้อมกล่าวขอบคุณด้วยความตื้นตันใจในมิตรภาพและมิตรไมตรี ที่ได้นำอาหารมื้อเย็นมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ มาอย่างต่อเนื่องทุกวันอังคาร ในการเฝ้าระวังดูแลรักษาผู้เจ็บป่วยด้วยพิษโควิด 19 ถ้าหากต้องออกไปรับประทานอาหารนอกสถานที่ ชุดป้องกันเชื้อโรคที่สวมใส่อยู่นั้นจะต้องถูกทำลายทันที จะทำให้สิ้นเปลืองเป็นอย่างมาก และในปัจจุบันชุดดังกล่าวยังขาดแคลนในสถานพยาบาลทั่วไปอีกด้วย

การที่สโมสรโรตารี่ฯ และผู้มีจิตอาสาอันเป็นกุศล นำอาหารมื้อเย็นมามอบให้รับประทาน นอกจากจะเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงานแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมกันแก้ไขปัญหาวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ในครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปได้ ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ รู้สึกซาบซึ้งในความมีน้ำใจและขอขอบคุณในความมีน้ำใจนี้เป็นอย่างยิ่ง พร้อมกันนี้ต้องขอขอบคุณพันจ่าเอกหญิง จรรยา สถาวร ที่ได้ประสานและนำผู้มีจิตอาสาและผู้ใจดี นำอาหารมื้อเย็นมามอบให้ทุกวันอังคารของสัปดาห์ เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ รพ.สมเด็จพระ นางเจ้าสิริกิติ์ ฯ จนได้มีอาหารอร่อยและมีคุณภาพได้รับประทานในขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่องในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย


ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!