ข่าวใหม่อัพเดท » วันแห่งความภาคภูมิใจ นาวิกโยธินประดับยศจ่าตรีใหม่ ก้าวสู่ความสำเร็จในชีวิต กว่าจะได้มาเป็นจ่า เหงื่อไหลเต็มบ่า

วันแห่งความภาคภูมิใจ นาวิกโยธินประดับยศจ่าตรีใหม่ ก้าวสู่ความสำเร็จในชีวิต กว่าจะได้มาเป็นจ่า เหงื่อไหลเต็มบ่า

29 เมษายน 2020
0

วันแห่งความภาคภูมิใจ นาวิกโยธินประดับยศจ่าตรีใหม่ก้าวสู่ความสำเร็จในชีวิต กว่าจะได้มาเป็นจ่า เหงื่อไหลเต็มบ่า กว่าจะได้จ่าตรี

วันนี้ 29 เม.ย.63 ที่อาคารอเนกประสงค์ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือโท รณรงค์ สิทธินันทน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชา เข้าร่วมพิธีประดับเครื่องหมายยศ และมอบประกาศนียบัตร แก่นักเรียนจ่าชั้นปีที่ 2 ที่สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2562

ตามดำริ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ให้หน่วยบัญชาการนาวิกธินประกอบพิธีพิธี ประดับเครื่องหมายยศ และมอบประกาศนียบัตร แก่นักเรียนจ่าชั้นปีที่ 2 ที่สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2562 นั้น ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินได้ดำเนินการเปิดการศึกษาอบรม ตั้งแต่ 1 พฤษถาคม2562 ถึงวันที่20 เมษายน2563 มีผู้สำเร็จการศึกษา ผ่านเกณฑ์ที่กรมยุทธศึกษาทหารเรือ กำหนด 166 นาย โดยแยกไปบรรจุเหล่าต่างๆสังกัดหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ดังนี้ เหล่าทหารราบ 98 นาย เหล่าทหาราบสายวิทยาการขนส่ง 13 นาย เหล่าทหารปืนใหญ่ 19 นาย เหล่าทหารช่าง 6นาย เหล่าทหารสื่อสาร 30 นาย

พลเรือโท รณรงค์ สิทธินันทน์ กล่าวว่า ช่วงนี้เกิดสถานการณ์ เชื้อไวรัส โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งทางหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน มีการจัดการ และมีมาตรการต่างๆ ที่ควบคุม การแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด 19 ได้อย่างดี จึง จัดพิธีประดับยศดังกล่าวขึ้นได้ และขอแสดงความยินดีกับ นักเรียนจ่าทหารเรือทุกนาย ที่ก้าวสู่ความสำเร็จในชีวิตการเป็นนักเรียนทหาร มาเป็นข้าราชการรับใช้ประเทศชาติ นับเป็นความภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติยศต่อตนเอง และวงศ์ตระกูล จึงขอให้จ่าทหารเรือทุกนาย จงนำความรู้ความสามารถที่ได้ศึกษาเล่าเรียน ในรั้วสถาบันแห่งนี้ นำติดตัวไปใช้ในการปฏิบัติราชการ อย่างเต็มกำลังความสามารถ ต่อไป


ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!